Home » Xã hội » Hà Nội: Hàng loạt cây xanh bật gốc, giao thông gặp khó khăn
Đêm qua (16/9), do ảnh hưởng của cơn bão số 3 một số tuyến phố của thủ đô Hà Nội đã xuất hiện hiện tượng cây đổ khiến dòng phương tiện không lưu thông được, buộc phải leo lên vỉa hè để đi.

Ghi nhận của PV lúc 21h15 tối qua (16/9), tại Hà Nội bắt đầu xuất hiện mưa to trên diện rộng kèm theo gió mạnh, các phương tiện như xe máy và người đi bộ di chuyển rất khó khăn trên phố. Mưa to nhưng không liên tục nên lượng nước không nhiều, vì vậy thời điểm đó chưa xảy ra ngập úng.

Một số tuyến phố như Tây Sơn, Đại Cồ Việt, Bà Triệu, Hàm Long, Đinh Tiên Hoàng, Lê Duẩn đã xuất hiện tình trạng cành và cây xanh bị mưa gió quật đổ, nằm ngổn ngang trên đường.

Cành cây bị gẫy trên phố Tây Sơn.

Cành cây bị gẫy trên phố Tây Sơn.

cay 2

Trên phố Tràng Thi.

Phố Hàm Long.

Phố Hàm Long.

Phố Đinh Tiên Hoàng.

Phố Đinh Tiên Hoàng.

Trước đó, trưa ngày 16/9, ông Hoàng Đức Cường, Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, khả năng xảy ra ngập lụt cục bộ tại khu vực nội thành Hà Nội trong cơn bão số 3 là rất lớn.

Đặc biệt, từ 2 – 8h sáng 17/9, nội thành Thủ đô Hà Nội sẽ xảy ra mưa lớn gây ngập úng cục bộ. Khu vực ngoại thành cũng có gió giật cấp 8, cấp 9, mưa lớn với lượng từ 100-130mm và có khả năng xảy ra ngập úng.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3, từ đêm 16/8 đến chiều ngày 18/9, ở các tỉnh Bắc Bộ sẽ xuất hiện một đợt mưa to đến rất to. Tổng lượng mưa ở các tỉnh phía Đông Bắc Bộ phổ biến trong khoảng từ 100 – 250mm. Cường độ mưa rất lớn lại xảy ra trong thời gian ngắn nên khả năng xảy ra lũ quét rất lớn. Đồng bằng Bắc Bộ (trong đó có Thủ đô Hà Nội) cũng sẽ có mưa to vào đêm nay. Vì vậy, cần có biện pháp phòng chống ngập lụt ở các vùng trũng, các đô thị ở đồng bằng Bắc Bộ như: Hải Phòng, Hải Dương, Hưng Yên, Bắc Ninh, Hà Nội, Thái Bình, Nam Định, Hà Nam, Ninh Bình.

Xuân Vạn tổng hợp

Theo phununews

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc