Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Bọ đốt chết người xuất hiện tại Trung Quốc

Giới chức y tế Trung Quốc thông báo 18 người ở miền trung nước này tử vong do bị một loài bọ đốt.

Xinhua dẫn lời giới chức y tế tỉnh Hà Nam cho hay những nạn nhân nói trên nằm trong số 557 trường hợp mắc bệnh nhiễm trùng bạch cầu kể từ tháng 5/2007 tại thành phố Tín Dương. Bệnh thường bùng phát từ tháng 5 tới tháng 8 hàng năm. Đa số người mắc bệnh ở độ tuổi từ 40 tới 70. Triệu chứng của bệnh là sốt cao, đau đầu dữ dội, đau cơ, cảm lạnh. Phần lớn người mắc bệnh sống tại hai quận và hai huyện thuộc thành phố Tín Dương, tỉnh Hà Nam.

Chẳng hạn, huyện Shangcheng có 120 người mắc bệnh, trong đó có một người chết, trong khoảng thời gian từ tháng 1 tới ngày 8/9. Wang Wei, giám đốc bệnh viện huyện, cho biết, trong số 40 bệnh nhân được điều trị tại bệnh viện có 17 người bình phục. 23 bệnh nhân vẫn ốm nặng và được đưa lên bệnh viện tuyến trên.

Wu Xiuqin, một nữ bệnh nhân 74 tuổi, là một trong số những người đã bình phục. Chồng Wu kể rằng sau khi bà ốm, chân bà đau đến nỗi bà không thể đứng. “Khi bệnh trở nên nặng, vợ tôi sốt cao và rơi vào trạng thái mê man”, Xinhua dẫn lời người chồng.

Một bệnh nhân được điều trị tại bệnh viện trong thành phố Tín Dương, tỉnh Hà Nam vào ngày 9/9. Ảnh: Xinhua.

Xu Bianli, phó giám đốc chi nhánh Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh tại tỉnh Hà Nam, nói rằng các chuyên gia y tế bắt đầu theo dõi bệnh nhiễm trùng bạch cầu từ ngày 31/5 để tìm hiểu nguyên nhân gây bệnh. Các chuyên gia cũng tới thành phố Tín Dương để giúp bác sĩ địa phương chẩn đoán và ngăn ngừa bệnh.

Theo ông Xu, do các bác sĩ tại Tín Dương không biết nhiều về bệnh nhiễm trùng bạch cầu nên mãi tới năm 2007 nó mới được phát hiện.

Bệnh nhiễm trùng bạch cầu làm giảm nhanh số lượng bạch cầu và tiểu cầu trong máu, khiến các cơ quan nội tạng ngừng hoạt động và dẫn đến tử vong. Những người tiếp xúc với bệnh nhân cũng có thể lây bệnh nếu không thực hiện các biện pháp phòng ngừa. Bệnh nhân có thể khỏi nếu được điều trị sớm. Bác sĩ Bao Feying tại bệnh viện huyện Shangcheng khẳng định hai loại thuốc là Doxycycline và Ofloxacin có thể chữa khỏi bệnh.

Xác định nguyên nhân mắc bệnh nhiễm trùng bạch cầu tại Tín Dương không phải việc dễ. Trong số 40 người từng điều trị tại bệnh viện huyện Shangcheng, chỉ có 14 người tin chắc họ bị bọ đốt. Những người còn lại không dám chắc họ có bị bọ đốt hay không.

Theo tin datviet

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc