Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » McDonald’s, KFC Trung Quốc bị nghi dùng thịt hết hạn
Giới chức Thượng Hải (Trung Quốc) vừa đóng cửa nhà máy Shanghai Husi Food vì nghi bán thịt quá hạn cho các nhà hàng lớn trong nước, gồm cả McDonald’s và KFC.
McDonald’s, KFC Trung Quốc bị nghi dùng thịt hết hạn

KFC Trung Quốc đang bị nghi bán thịt quá hạn

Cuối tuần trước, kênh truyền hình Dragon TV đưa tin Husi – thuộc Tập đoàn cung cấp thực phẩm OSI (Mỹ) đã đóng gói lại thịt bò và gà hết hạn, sau đó in hạn sử dụng mới lên bao bì. Cơ quan quản lý Dược phẩm và Thực phẩm Thượng Hải cho biết họ đã đóng cửa nhà máy này và thu hồi sản phẩm bị cho là dùng thịt hết hạn. Theo AFP, cảnh sát Trung Quốc đang điều tra vụ việc này và đe dọa sẽ “trừng phạt nặng”.

Sau thông tin trên, McDonald’s ra thông báo đã “ngay lập tức” ngừng nhập sản phẩm của nhà máy này. Yum – công ty mẹ của KFC và Pizza Hut cũng cho biết đã có động thái tương tư. Theo Shanghai Daily, các khách hàng khác tại Trung Quốc của hãng này còn có Burger King, Papa John’s Pizza, Starbucks và Subway.

Trước tin tức này, người dùng Trung Quốc có những phản ứng rất khác nhau. Chen Lu – một nhân viên văn phòng 24 tuổi tại Thượng Hải đang ăn burger gà và khoai tây chiên tại McDonald’s. Cô cho biết trên USA Today: “Bạn trai tôi vừa gọi điện và bảo không nên ăn McDonald’s nữa, ngay khi tôi vừa gọi món xong. Nhưng tôi biết làm gì bây giờ? Tôi đã mua rồi và đang rất vội. Nhưng dù sao, tôi cũng rất lo cho sức khỏe của mình và sẽ cố hết sức tránh ăn một thời gian”.

Trong khi đó, Liu Kun – một sinh viên 24 tuổi lại chẳng quan tâm. “Việc này sẽ không ảnh hưởng gì đến chuyện ăn của tôi cả. Thông tin tiêu cực lúc nào chả có. Còn McDonald’s và KFC vẫn là những hãng đồ ăn nhanh hàng đầu”, anh nói.

Thời gian qua, Trung Quốc đã rung chuyển bởi hàng loạt scandal an toàn thực phẩm, do quản lý lỏng lẻo và mục tiêu cắt giảm chi phí của nhà sản xuất. Một trong những vụ tồi tệ nhất là sữa nhiễm melamine năm 2008, khiến 6 trẻ em thiệt mạng và 300.000 trẻ khác mắc bệnh.

Đại gia bán lẻ Walmart (Mỹ) đầu năm nay cũng cho biết sẽ thắt chặt kiểm tra các nhà cung cấp tại Trung Quốc, sau khi phải thu hồi nhiều sản phẩm thịt lừa do bị phát hiện lẫn thịt cáo. Năm ngoái, sau ba tháng điều tra, Trung Quốc cũng bắt hàng trăm người tham gia vào đường dây dùng thịt chuột và thịt cáo giả làm thịt bò và thịt cừu.

Theo tin Datviet

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc