Home » Giải trí » Cơn lốc Avatar không ngừng gây sốt thông tin

Cùng đọc những dự đoán chuyên môn về khả năng tranh giải Oscar của siêu phẩm Avatar nhé. Ngoài ra, chúng tớ còn cung cấp một thông tin cực hấp dẫn cho những ai muốn xem bộ phim đỉnh cao của năm 2009 này nữa đấy.

Avatar và giấc mộng Oscar

Theo công bố từ tháng 7, năm nay Viện Hàn Lâm Mỹ sẽ mở danh sách đề cử cho phim xuất sắc nhất trong khuôn khổ giải thưởng Oscar lên tới 10 phim để tránh tình trạng có những bộ phim có “đầy đủ phẩm chất” nhưng lại hụt đề cử như The Dark Knight. Và ngay từ bây giờ, các ứng cử viên cho 10 đề cử này đã dần được các trang web chuyên về phim “đoán già đoán non”.

Một số ứng cử viên sáng giá trong năm nay như bộ phim hoạt hình Up của Pixar. Rất nhiều người hi vọng với danh sách đề cử 10 phim thì Up sẽ lọt vào hạng mục Phim hay nhất chứ không phải tranh giải ở hạng mục Phim hoạt hình hay nhất. Bên cạnh đó, bộ phim hài được chú ý nhất trong năm The Hangover với doanh thu 277 triệu đô la cũng là một đối thủ tầm cỡ với thể loại phim hài . Star Trekcũng là một ứng cử viên tuy nhiên bộ phim có thể sẽ không phù hợp với “khẩu vị” của các giám khảo viện Hàn lâm Mỹ. Bộ phim mới nhất về đề tài Phát xít Đức của nam diễn viên Brad PittInglourious Basterds được đánh giá là “rất phù hợp với sở thích các giám khảo” cũng sẽ là một đối thủ tầm cỡ trong cuộc chạy đua đến giải thưởng Oscar danh giá.

Và bên cạnh đó, một bộ phim với đầu tư kinh phí khổng lồ, có doanh thu phòng vé cao và do đạo diễn lừng danh James Cameron mang tên Avatar cũng có nhiều khả năng được đề cử Oscar. Theo đánh giá chung, tại các trang web bình luận phim nổi tiếng như Empire Online, Rottent Tomatoes thì Avata rnhận được phản hồi rất tích cực. Trang Empire Online đã cho bộ phim này 5 sao, tương đương với mức đánh giá Kinh điển. Còn ở Rotten Tomatoes thì 83% ý kiến đánh giá vềAvatarđều là khen. Thậm chí ngay cả nhà phê bình phim nổi tiếng Kenneth Turan, người từng chê bai Titanic của James Cameronvào năm 1997 thì cũng đã hết lời khen ngợi về Avatar như“Một kiệt tác về cảm giác dành cho khán giả yêu phim”, và chuyện tình trong phim cũng được khen là kết thúc một cách hoàn hảo hơn rất nhiều cặp đôi Jake và Rose của Titanic ngày nào.

Trong tuần đầu ra mắt,Avatarcó doanh thu 77 triệu đô la, một con số ấn tượng tuy nhiên vẫn không bằng hai siêu phẩm New Moon và Transformers. Dù vậy hai bộ phim trên lại bị “chê bai thậm tệ”. Tuy nhiên hãng Fox hoàn toàn có khả năng tin tưởng khi đầu tư tới 250 triệu đô la vào Avatar.Titanic khi ra mắt có doanh thu không cao nhưng lại thu hút khán giả đến rạp rất lâu sau đó. Avatarlà một bộ phim thể loại 3D, trong tuần đầu công chiếu thì chỉ có 13% khán giả là xem bộ phim dưới dạng 3D thực sự bởi số lượng rạp Imax 3D rất hạn chế nên vẫn còn nhiều người chưa có cơ hội để xemAvatar. Theo đánh giá, Avatar sẽ không gặp phải tình trạng “lên cao vút xuống mất hút” như nhiều bom tấn trong tuần đầu ra mắt.

Một người đồng nghiệp rất nổi tiếng của James Cameronlà đạo diễn Steven Spielberg cũng đã ca ngợ iAvatarnhư bộ phim cuốn hút và gây ảnh hưởng nhất trong thể loại khoa học viễn tưởng từ sau Star Wars. Bên cạnh những kỹ xảo hoành tráng, Avatarlà một bộ phim theo đúng thể loại “ưa thích” của Viện Hàn Lâm Bộ phim đánh giá cao sự kết nối của tự nhiên, chống đối lại chủ nghĩa chiến tranh của nước Mỹ, một quốc gia đã đàn áp và tàn phá các quốc gia khác chỉ vì những gì quốc gia đó có dưới lòng đất.

Hiện tại đã có rất nhiều suy đoán về số lượng những giải Avatarsẽ được đề cử vào ngày 2/2 tới. Có thể liệt kê ra như “Phim hay nhất, đạo diễn xuất sắc nhất, kỹ xảo, biên tập, đạo diễn nghệ thuật, âm thanh, nhạc phim, biên tập âm thanh”. Một số đề cử bị loại trừ như Quay phim, trang phục và hóa trang bởi Avatar được thực hiện 100% bằng vi tính.

Ưu đãi đặc biệt đến từ cơn lốc Avatar

Siêu phẩm Avata rchính thức ra mắt khán giả Việt Nam từ ngày 18/12/2009 và ngay lập tức tạo nên một cơn sốt thực sự tại tất cả hệ thống rạp chiếu trong cả nước. Đặc biệt tại MegaStar, lượng khán giả đến với Vincom City Tower – Hà Nội và MegaStar Hùng Vương Plaza – Tp.Hồ Chí Minh đã tăng đột biến trong những ngày vừa qua, tất cả đều nóng lòng được thưởng thức những thước phim Avata rsống động, hoành tráng chưa từng thấy.

Những hàng dài khán giả đến rạp từ sáng sớm, cố gắng để mua cho bằng được chiếc vé xem Avatarvào những suất chiếu cách đó cả tuần lễ. Tuy thế, phần lớn đành thất vọng khi vé bộ phim này liên tục được bán hết sạch chỉ sau thời gian cực ngắn tung ra.

Quả thật,bộ phim được trông đợi nhất trong năm 2009 này đã không hề làm phụ lòng người hâm mộ. Những gìAvatarđã thể hiện trên màn ảnh đã cho khán giả thấy như thế nào là một tác phẩm điện ảnh bom tấn thật sự. Câu chuyện về chuyến hành trình thám hiểm hành tinh Pandora, một hành tinh xinh đẹp với hệ sinh thái giống với địa cầu và những bài học nhân văn cao đẹp đã vượt qua cả những gì mà trí tưởng tượng của chúng ta có thể vươn tới. Tác phẩm mất đến 14 năm thai nghén này hoàn toàn tuyệt vời không chỉ với phiên bản 3D mà ngay cả phiên bản 2D cũng lột tả trọn vẹn sự hoàn mỹ của Avatarvề cả nội dung lẫn hình thức.

Nắm bắt được sức nóng của Avatar– 3D cũng như sự đam mê cuồng nhiệt của khán giả Việt dành cho bộ phim của đạo diễn lừng danhJames Cameron,công ty TNHH Truyền thông MegaStar đã quyết định mở thêm suất chiếu phimAvatar– 3D để phục vụ khán giả. Cụ thể giờ chiếu mới Avatar– 3D như sau:

Ngoài ra, từ chiều ngày 24/12/2009, MegaStar sẽ mở hệ thống bán vé các suất chiếuAvatar– 3D cho các ngày từ 29/12/2009 đến 04/01/2010 và vé của tuần tiếp theo đó sẽ được bán trong dịp Tết Dương lịch 2010.

Để tăng thêm niềm vui cho người xem, MegaStar sẽ thực hiện chương trìnhI SEE YOUdành riêng cho những khán giả đến rạp để xemAvatar. Chương trình này là món quà đặc biệt mà MegaStar muốn dành cho tất cả mọi người như một lời cám ơn và thể hiện MegaStar ủng hộ hết mình cho niềm yêu thích được thưởng thức phim hay của đông đảo người xem. Trong chương trình này, MegaStar sẽ dành tặng những phiếu coupon giảm giá cho khán giả của Avatar. Khán giả có thể truy cập vào website www.megastar.vn để tham gia chương trình. Chỉ cần đem coupon này đến bất kì quầy vé nào trong hệ thống rạp MegaStar, quý khán giả sẽ được giảm ngay 5000 đồng/vé thưởng thức siêu phẩm Avatar phiên bản 2D trong những ngày lễ cuối năm (từ ngày 25/12/2009 đến 31/12/2009).

Mục tiêu của MegaStar là luôn đem đến sự hài lòng tối đa cho khán giả yêu điện ảnh. Với Avatar,chúng ta hãy cùng làm nên kỷ lục “1 triệu đô la” trong năm 2009, năm đánh dấu sự thành công và phát triển vượt trội của ngành công nghệ phát hành phim và chiếu bóng Việt Nam với bước đi tiên phong của đơn vị phát hành MegaStar.

Theo binhphuoc

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc