Home » Giải trí, Thời Trang - Điện Ảnh, Tiêu biểu sideshow » Điểm danh những đạo diễn “lười” làm phim
“Chậm mà chắc” là bí quyết thành công của những vị đạo diễn “lười” làm phim này đó mà!

1. Thomas Anderson

Điểm danh những đạo diễn lười làm phim

Cũng với quan niệm chất lượng hơn số lượng, trong 11 năm, kể từ sau thành công của Magnolia vào năm 1999,Thomas chỉ đạo diễn duy nhất hai bộ phim: Punch Drunk Love vào năm 2002 với sự tỏa sáng của nam diễn viên hài Adam Sandler và bộ phim được đề cử giải Oscar phim hay nhất There Will Be Blood năm 2007. Chỉ với hai tác phẩm nhưng Thomas đã khẳng định mình là một trong những nhà làm phim đầy tài năng của điện ảnh Mỹ nhưng từ chối những vinh quang phù phiếm từ những bộ phim bom tấn. Hiện tại dự án mới của anhThe Masterlại đang bị trì hoãn vô hạn định và không biết đến bao giờ người xem mới có cơ hội được thấy đạo diễn tài ba này tái xuất.

2. James Cameron

Điểm danh những đạo diễn lười làm phim

Kh iCameron thiết lập tên tuổi của mình với vai trò đạo diễn vào những năm 80 với hai bom tấn AilensTerminatior , ông cũng tỏ ra là một người không thích thực hiện dồn dập nhiều dự án phim, tuy vậy cứ 3 năm ông lại có một tác phẩm mới. Nhưng tất cả mọi thứ thay đổi sau khiTitanicra đời vào năm 1997 và trở thành bộ phim lớn nhất trong lịch sử điện ảnh thế giới. Và trải qua gần 12 năm, “ông vua của thế giới” mới tái xuất với bom tấn Avatar– siêu phẩm 3-D đã tạo nên cơn sốt về những bom tấn ứng dụng công nghệ tuyệt hảo này. Trong khoảng thời giam “chìm” ấy, ông để mình bận rộn với hai bộ phim tài liệu về thiên nhiên. Nhưng nếu bạn mong đợi về Avatar 2hoặc những bộ phim được đồn đại nhiều như Battle Angel Alita hay Cleopatra thì bạn cũng sẽ phải mỏi mắt bởi trong số đó, không một bộ phim nào có thể ra rạp vào trước năm 2013.

3. Terrence Malick

obnjv12

Nếu có một huy chương vàng cho những đạo diễn ẩn dật nhiều nhất thì nó phải thuộc về Malick, người giữ kỷ lục Hollywood về khoảng thời gian dài nhất giữa những dự án phim. Sau hai nỗ lực đầu tiên của ông là Badlands năm 1973 và Days of Heaven năm 1978 ,Malick “mất tích” gần 2 thập kỷ trước khi tái xuất vào năm 1998 với The Thin Red Line. Và cũng 7 năm sau, ông mới trở lại với The New World. Hiện tại,T errence Malick cũng đang rục rịch cho lần hợp tác với Brad Pitt trongThe Tree of Life.

4. Spike Jonze

vkhzx12

Cái tên Spike Jonze gây bùng nổ rạp chiếu vào năm 1999 với Being John Malkovich. Bộ phim được đề cử 3 giải Oscars và bốn giải Quả Cầu Vàng. Kể từ đó, đạo diễn tài ba này cũng chỉ xuất hiện với hai bộ phim Adaption năm 2002 – bộ phim đoạt 2 giải Quả cầu vàng và năm 2009 với Where the Wild Things Are , tác phẩm gây nhiều ý kiến trái chiều.

5. Kathryn Bigelow

kwxbs12

yswsy12

Vợ cũ của đạo diễn James Cameron, Kathryn Bigelow cũng là một trong những đạo diễn “lười” làm phim nhất. Mặc dù Point Break thành công vào năm 1991 và là bộ phim thứ 3 trong 5 năm liền của cô nhưng cũng kể từ đó, nữ đạo diễn này quyết tâm ở ẩn và cô có 4 phim trong vòng 19 năm: Strange Days năm 1995,The Weight of Wate rnăm 2000,K -19: The Widowmaker năm 2002 và gần đây nhất là bộ phim đoạt giải Oscar Phim hay nhất The Hurt Locker. Có lẽ, sau khi đoạt giải Nữ dạo diễn xuất sắc nhất, cô lại càng thận trọng trong việc chọn dự án phim mới thích hợp cho mình.

6. Sofia Coppola

sqlvg12

So sánh với những tên tuổi khác trong danh sách này thì Sofia Coppola, con gái của Francis Ford Coppola– vị đạo diễn lừng danh với siêu phẩm Bố Già, là đạo diễn sản xuất nhiều phim hơn cả. Cứ 4 năm, cô lại cho ra mắt một tác phẩm mới: từ sau sản phẩm đầu tay vào năm 1999 The Virgin Suicides, đến năm 2003 Lost in TranslationSomewhere– bộ phim đoạt giải Sư Tử Vàng mới đây tại LHP Venice 2010.

Theo maivoo

Chuyên đề: , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc