Home » Kinh doanh » Giá vàng tăng ngoạn mục

Sau khoảng 1 tuần giao dịch ở mức giá ổn định, sáng nay 8/9, giá vàng tăng một cách ngoạn mục. Tuy nhiên, mức giao dịch vẫn rất trầm lắng do hoạt động chốt lời đã được một số nhà đầu tư thực hiện từ hai tuần trước.

Mặc dù giá vàng tăng mức kỷ lục nhưng không còn tình trạng chen lấn đi bán vàng

Lượng giao dịch không đột biến

Khoảng 10 giờ sáng nay, tại Bảo Tín Minh Châu 29 Trần Nhân Tông -Hà Nội, giá vàng SJC và vàng rồng Thăng Long được giao dịch mức giá ngang nhau và được niêm yết ở mức 29,45 triệu đồng/lượng bán ra và 29,38 triệu đồng/lượng giá mua vào. Tuy nhiên, đến khoảng 12 giờ, giá niêm yết của 2 loại vàng này đều đã lên mức 29,47 triệu đồng/lượng bán ra và 29,40 triệu đồng/lượng mua vào, cao hơn 230.000đ đối với cả giá bán ra và giá mua vào được cập nhật lúc 21 giờ đêm qua.

Tại Cty vàng bạc đá quý Sacombank TP HCM vào khoảng 12h15 phút được niêm yết ở giá bán ra đối với vàng SJC là 29,48 triệu đồng/lượng, giá mua vào và 29,40 triệu đồng/lượng. Còn mức niêm yết đối với vàng SBJ là 29,46 triệu đồng/lượng bán ra và 29,43 triệu đồng/lượng mua vào.

Với tỷ giá USD tự do như hiện tại (19.550 VND bán ra và 19.520 VND mua vào), sau khi quy đổi, giá vàng thế giới tương đương ở mức 29,56 triệu đồng/lượng, cao hơn giá trong nước khoảng 100.000 đồng/lượng (chưa trừ thuế và lệ phí).

Tuy giá vàng trong nước hiện đang đạt ở mức kỷ lục nhưng theo thông tin từ các cty vàng bạc khu vực Hà Nội, lượng vàng giao dịch đã giảm mạnh kể từ sau ngày nghỉ lễ 2/9, do hoạt động chốt lời đã được một số nhà đầu tư thực hiện từ hai tuần trước đây.

Chị Dương Thanh Hòa, nhân viên giao dịch vàng của Cty vàng bạc Bảo Tín Minh Châu tại 29 Trần Nhân Tông cho biết, mặc dù giá vàng tăng đỉnh cao nhưng số lượng người giao dịch vẫn không đông bằng lần tăng giá gần nhất vào ngày 26/8. “Từ sáng đến giờ thấy mức giao dịch vẫn chỉ cao hơn ngày thường khoảng 30% chứ không tăng đột biến nên không dẫn đến việc người bán quá tải, chen lấn nhau như một số lần tăng giá trước”.

Giá vàng vẫn trên đà tăng

Các chuyên gia nhận định, hiện giá USD trong nước tương đối ổn định nên giá vàng tăng một cách đột biến là do chịu sự chi phối của giá vàng thế giới. Giá vàng thế giới đã biến động mạnh trong phiên giao dịch thị trường Mỹ tối qua và tăng lên 1.254,7 USD/ounce. Và đến khoảng 11 giờ sáng nay, giá vàng thế giới vẫn được giao dịch ở mức 1.256,50 USD/ounce, gần đến vùng kỷ lục đã thiết lập vào ngày 21/6/2010 (là 1.265 USD/ounce).

Cũng như đợt tháng 6 vừa qua, chính những quan ngại về châu Âu là lý do đẩy giá vàng lên mức cao kỷ lục. Trong phiên giao dịch ngày hôm qua, các nhà đầu tư đã tăng cường mua vàng và đồng dolar khi có tin về nợ công từ các quốc gia châu Âu đã tồi tệ hơn dự kiến. Tin đồn đó khiến giới đầu tư lo ngại về mức thua lỗ dự kiến của các tổ chức tài chính ở châu lục này, và vai trò tài sản an toàn của vàng cũng vì thế càng được đề cao hơn.

“Giá vàng đã tiếp tục tăng giá kéo dài suốt gần 2 tháng trở lại đây và sẽ tiếp tục lập những kỷ lục mới. Đặc biệt vào dịp cuối năm, mùa lễ hội của Ấn Độ đang tới gần, nhu cầu đối với vàng vật chất tại Ấn Độ cũng sẽ là yếu tố hỗ trợ tốt cho giá vàng thời gian tới”, đại diện của công ty TNHH vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu nhận định.

Hà Bắc

Theo laodong.com.vn

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc