Home » Thể thao » Agassi được vinh danh trong ‘ngôi đền huyền thoại tennis’
Tay vợt từng 8 lần vô địch Grand Slam là cái tên mới nhất xuất hiện trong Bảo tàng quần vợt quốc tế.

Lễ tôn vinh Agassi sẽ diễn ra vào ngày 9/7 tới ở trụ sở Bảo tàng tại Newport, Rhode Island, Mỹ. Nhưng hôm qua, đại diện Bảo tàng, Giám đốc Christopher Clouser đã trao chứng nhận cho cựu tay vợt 40 tuổi tại Agassi Prep, trường tư thục cho các thiếu niên có hoàn cảnh cơ nhỡ ở Las Vegas do anh đứng ra vận động thành lập hồi năm 2001.

Được lưu danh vào Bảo tàng quần vợt quốc tế là vinh dự lớn nhất dành cho một cá nhân trong môn quần vợt. Và Giám đốc Clouser cho rằng Agassi xứng đáng nhận vinh dự này.

Agassi và vợ, một huyền thoại của làng quần vợt nữ, Steffi Graff.
Vợ của Agasssi, Steffi Graff, cũng được vinh danh trong Bảo tàng quần vợt thế giới từ năm 2004.

“Suốt 20 năm thi đấu quần vợt chuyên nghiệp, Andre Agassi đã đạt được nhiều thành tựu khó tin. Sự hứng khởi mà anh ấy đem lại khi chơi môn thể thao này là nguồn cảm hứng cho nhiều thế hệ. Agassi là một nhà vô địch đích thực của quần vợt và chúng tôi rất vui khi vinh danh anh ấy vì những cống hiến và thành tựu mà Agassi đạt được”, Clouser phát biểu.

Tay vợt huyền thoại người Mỹ không giấu được vẻ xúc động vì được nhận vinh dự lớn. “Quần vợt đã đem lại cho tôi tất cả trong cuộc đời này, chứ không chỉ là 8 danh hiệu Grand Slam. Nhờ nó, tôi có vợ tôi Steffi Graff, có một công việc bền vững và có những nguồn lực cần thiết để mở ra ngôi trường này cho các bạn”, Agassi phát biểu trước sự chứng kiến của hàng trăm học sinh trong trường.

Thời còn thi đấu, Agassi có 101 tuần dẫn đầu bảng xếp hạng các tay vợt nam, đoạt 60 danh hiệu, trong đó có 4 chức vô địch Australia mở rộng, 2 Mỹ mở rộng, một Wimbledon và một Pháp mở rộng cùng một chiếc HC vàng đơn nam ở Thế vận hội Atlanta 1996.

Với chức vô địch Pháp mở rộng năm 1999, Agassi trở thành tay vợt nam đầu tiên trong lịch sử từng vô địch trên cả ba mặt sân – cỏ, đất nện và mặt sân cứng.

Phương Minh

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc