Home » Thể thao » Nadal từ chối so sánh với Federer
Trả lời phỏng vấn sau chiến thắng trong trận chung kết Mỹ mở rộng 2010, tay vợt người Tây Ban Nha Rafa Nadal từ chối nói về khả năng vượt qua kỷ lục 16 danh hiệu Grand Slam của Roger Federer.

Chiến thắng 6-4, 5-7, 6-4, 6-2 trước Novak Djokovic tối thứ hai đã đem lại danh hiệu Grand Slam thứ 9 cho tay vợt người Tây Ban Nha. Nhờ đó anh cũng lập được thành tích đoạt cả 4 danh hiệu Grand Slam gồm Australia mở rộng, Pháp mở rộng, Wimbledon và Mỹ mở rộng, như 6 tay vợt nổi tiếng khác trước đó.

Nadal với chiếc Cup vô địch đơn nam Mỹ mở rộng.

Khi được hỏi về khả năng vượt qua kỷ lục 16 danh hiệu của Federer, Nadal nói: “Với tôi đó là khả năng rất xa xôi. Việc tôi hay hơn hay kém hơn Federer là chuyện không đáng bàn”.

Nadal là người thứ 7 trong lịch sử quần vợt đoạt cả 4 danh hiệu Grand Slam, sau Federer, Andre Agassi, Roy Emerson, Rod Laver, Don Budge và Fred Perry. Anh còn là tay vợt đầu tiên tính từ Laver năm 1969 đoạt giải Pháp mở rộng, Wimbledon và Mỹ mở rộng trong cùng một năm. Với số tuổi ít hơn 5 năm so với Federer, Nadal còn nhiều thời gian chinh phục thêm các danh hiệu lớn. Tuy nhiên, anh không muốn nói về chuyện cạnh tranh.

“Các danh hiệu đã khẳng định Federer giỏi hơn nhiều so với tôi. Tôi nghĩ điều đó hiển nhiên là sự thật. Federer là một tấm gương học tập. Anh ấy luôn khiến tôi rất khâm phục bởi khả năng tiến bộ liên tục trong suốt sự nghiệp. Điều đó theo tôi không thể lập lại”, Nadal nhận xét. “Tôi và Federer có hai phong cách đánh khác nhau rất nhiều. Do vậy, làm tốt hơn anh ấy là điều không hợp lý khi nêu ra lúc này”.

Bảng thành tích của Nadal hiện đã có năm danh hiệu Pháp mở rộng, hai Wimbledon, một Australia mở rộng, một Mỹ mở rộng, một huy chương vàng Olympic và một Davis Cup. Nadal thừa nhận anh còn nhắm đến một mục tiêu lớn khác – danh hiệu vô địch giải ATP World Tour Finals, giải chơi trên sân trong nhà O2 Arena tháng 11 tới.

“Mục tiêu còn lại của tôi là Tour Finals ở London (Anh). Đó có lẽ là danh hiệu lớn cuối cùng mà tôi chưa giành được”, Nadal cho biết. “Với tôi chiến thắng tại đó là khó nhất vì chúng tôi phải chơi trên sân trong nhà. Bóng nảy rất nhanh trên mặt sân này. Đó là một thách thức lớn nếu chúng tôi không thay đổi lối chơi”.

Theo VNexpress.

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc