Home » Thể thao » Nadal và Federer cùng vào bán kết Qatar Open
Sức khỏe sụt giảm do bị cảm cúm nên Rafael Nadal phải rất vất vả mới vượt qua được Ernests Gulbis, hôm qua.

Trong trận đánh giữa Nadal và Gulbis, người mắc lỗi ít đã chiến thắng kẻ mắc lỗi nhiều. Cả trận Nadal mắc 11 lỗi đánh bóng hỏng, trong khi con số của Gulbis lên đến 31.

Nadal đã phải trải qua set đầu tiên căng thẳng.
Nadal đã phải trải qua set đầu tiên căng thẳng.

Nadal đã khởi đầu như vũ bão khi vượt lên dẫn trước đối thủ 4-1. Nhưng sau đó anh không duy trì được sức ép cũng như sự chính xác, tạo điều kiện cho Gulbis phản kích. Phải nhờ đến loạt tie-break, tay vợt số một thế giới mới giành chiến thắng 7-6 (7-3). Trong set đấu đầu tiên này, Nadal đã có lúc phải xin tạm nghỉ để uống thuốc.

Trong set thứ hai, Nadal đã trở lại mạnh mẽ để giành chiến thắng 6-3. Cả trận này anh tốn một tiếng 51 phút.

Ở bán kết, Nadal sẽ đối đầu với nhà đương kim vô địch của giải, Nikolay Davydenko – người đã đánh bại Ivo Karlovic 6-3 và 7-5.

Trước đó, tay vợt số hai thế giới Roger Federer chỉ mất 65 phút để vượt qua Viktor Troicki sau hai set với cùng tỷ số 6-2. Đối thủ sắp tới của anh là Jo-Wilfried Tsonga đang có phong độ ấn tượng.

Tsonga, mới trở lại sau chấn thương đầu gối, đã đánh bại hạt giống số bảy của giải năm nay Garcia-Lopez với tỷ số 7-6 (7-4) và 7-6 (11-9). Tsonga trước đây từng thắng Federer ở tứ kết Montreal Masters 2009, nhưng sau đó đã thua “Tàu tốc hành” ở bán kết Melbourne Park Grand Slam 2010.

Hà Uyên

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc