Home » Khoa học » Sự sống sót kỳ diệu của bé sơ sinh nặng… 4 lạng
Chào đời sớm khi mới được 26 tuần tuổi và chỉ nặng gần 4 lạng nhưng cô bé Lexi Lacey, người Anh, vẫn may mắn sống sót nhờ được giữ ấm trong túi xốp hơi.

Bé Lexi chỉ nặng 397 gam khi mới chào đời. Ảnh: Medical news today.

Theo Medical news today, sau khi cắt dây rốn, nhân viên y tế của Bệnh viện Hoàng gia Worcestershire (Anh) đặt bé gái vào trong một túi xốp hơi để giữ ấm cơ thể, cơ hội sống sót của bé rất thấp.

Tiến sĩ Andrew Gallagher, bác sĩ chuyên về nhi tại bệnh viện cho biết, ngay khi vừa lọt lòng mẹ, bé được đặt vào trong túi xốp để giữ hơi ấm khoảng 30 phút, trước khi chuyển vào lồng ấp.

Phép màu đã xảy ra, giờ đây cô bé đã được 11 tuần tuổi, hoàn toàn khỏe mạnh dù chỉ nặng khoảng 2,5 kg.

Bố mẹ bé là chị Chelsea Rowberry, 17 tuổi và anh Lee Lacey, 24 tuổi đã không thể ngờ rằng bé lại ra đời sớm đến như thế.

Rowberry kể lại, lúc đang ngồi ở chơi nhà anh trai thì cô cảm thấy các cơn co thắt. Cô đã gọi điện tới khoa sản nhưng họ chỉ khuyên cô nên đi ngủ. Vì thế, cô gọi điện cho mẹ mình và bà ngay lập tức đã gọi một chiếc xe cấp cứu.

“Lúc đó, tôi thực sự đã rất hoảng sợ vì nghĩ chắc mình bị sảy thai. Không ngờ đến bệnh viện, thì các bác sĩ nói cổ tử cung đã mở được 3 cm và tôi đã sinh ra bé Lexi. Tôi không thể ngờ rằng bé có thể sống được”, Rowberry nói.

Dù bé đã qua giai đoạn khó khăn nhưng cô vẫn lo sợ bởi vì Lexi quá nhỏ. Bé là đứa trẻ sinh non sớm nhất có thể sống được tại bệnh viện.

Những trẻ đẻ non thường gặp nhiều vấn đề về sức khỏe vì các cơ quan của cơ thể vẫn chưa phát triển hoàn chỉnh. Cũng vì thế chúng có nguy cơ cao mắc các bệnh như: suy hô hấp, bại não…

Theo VnExpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc