Home » Thể thao, Tiêu biểu sideshow » Thua đúng chỗ HLV Calisto đang lo

Quang Thanh (trái) chơi dưới phong độ trong trận gặp U.23 Úc - Ảnh: M.Hoàng

Những nỗi lo mà HLV Calisto nhắc đến sau trận thắng của tuyển Việt Nam trước U.23 Kuwait đã xảy ra trong trận đấu chiều qua. Sai lầm của hàng phòng ngự và khả năng dứt điểm còn hạn chế chính là những nguyên nhân dẫn đến trận thua 0-2 của ĐTVN trước U.23 Úc.

HLV Calisto không có sự thay đổi đội hình xuất phát của ĐTVN so với trận thắng U.23 Kuwait. Trong khi đó, dù cũng có tuổi đời còn rất trẻ, nhưng U.23 Úc lại “già” kinh nghiệm thi đấu hơn hẳn so với đối thủ trước đó của ĐTVN. Đội bóng xứ chuột túi nhập cuộc với lối chơi chặt chẽ trong phòng ngự và mạnh mẽ trong tấn công. Các học trò của HLV Calisto phần vì bất ngờ phần vì không đủ thể lực và sức mạnh đã không thể tranh chấp với U.23 Úc trong hiệp đấu đầu tiên. Sau màn nhập cuộc đầy hứng khởi, U.23 Úc đã nhanh chóng tận dụng được những sai lầm của hàng thủ đội chủ nhà để mở tỷ số.

Phút 20 của trận đấu, Nicols băng xuống dũng mãnh và chuyền vào cho Hoffman dứt điểm dễ dàng mở tỷ số cho U.23 Úc. Ở tình huống này cặp trung vệ Phước Tứ và Như Thành đã thi đấu có phần thiếu dứt khoát. Nhận ra những trục trặc trong đội hình, HLV Calisto thay Đình Luật bằng Văn Phong và Minh Châu thay Tài Em ngay giữa hiệp 1. Dù vậy, sức mạnh của U.23 Úc một lần nữa khuất phục hàng phòng ngự đội chủ nhà. Phút 37, pha chọc khe thông minh của Nicols vào đúng khe hở giữa Như Thành và Phước Tứ xé toang hàng phòng ngự của ĐTVN. Rodney băng xuống trong tư thế đối mặt đã không khó hạ thủ môn Hồng Sơn ghi bàn nhân đôi cách biệt. Sau bàn thua này, HLV Calisto tiếp tục thay Thành Lương bằng Vũ Phong để hy vọng cải thiện lối chơi cho ĐTVN.

Các học trò HLV Calisto cầm bóng tổ chức tấn công, dồn ép đối phương trong phần lớn thời gian của hiệp 2 khi U.23 Úc đã lui về phòng ngự. Nhưng một lần nữa hạn chế trong khâu dứt điểm lại khiến ĐTVN không thể cụ thể hóa những cơ hội nhằm cải thiện kết quả trận đấu. Đội chủ nhà có ít nhất 4 tình huống dứt điểm nguy hiểm trong hiệp 2, nhưng lần lượt Tấn Tài, Xuân Thành hay Trọng Hoàng đều không thể một lần đưa bóng trúng đích.

Thua trận, thầy trò HLV Calisto sẽ gặp rất nhiều khó khăn cho mục tiêu vô địch khi phải đối diện với tuyển CHDCND Triều Tiên, đội đã toàn thắng sau 2 trận đầu bằng lối chơi chặt chẽ dựa trên nền tảng thể lực rất dồi dào.

Sau trận đấu, HLV Calisto phát biểu: “Sẽ là công bằng hơn nếu VN có tỷ số hòa trước U.23 Úc. Tôi công nhận VN đã chơi tệ ở 30 phút đầu khi 3 tiền vệ trung tâm là Tài Em, Minh Phương, Tấn Tài đã di chuyển không hợp lý. Tính gắn kết của các tuyến khá yếu. Sự tự tin cũng không có. Các tiền vệ không quán xuyến được vị trí. Nhưng sang hiệp 2, chỉ có duy nhất một đội chơi tốt, đó là VN. Tài Em bị thay ra không phải vì chấn thương mà vì anh đã chơi không tốt. Việc Minh Châu vào sân để làm tiền vệ trụ cùng với Minh Phương đã đem lại bộ mặt hoàn toàn khác cho VN vì Minh Châu đã thi đấu khá xuất sắc.

Sự phối hợp tỏ ra nhịp nhàng hơn, các pha luân chuyển bóng cũng được thực hiện tốt hơn. Tôi cực lực phản đối về nhận xét VN đá tồi, VN chỉ đá hay nhờ Úc chủ động chơi chậm lại ở hiệp 2. Nếu nói như vậy là phủ nhận những nỗ lực của các cầu thủ của tôi. Trận đấu đã được duy trì ở tốc độ rất cao. Chúng ta đã kiểm soát tốt thế trận ở 45 phút còn lại vì đã cải thiện được lối chơi chứ không phải do đối thủ yếu. VN đã chủ động áp dặt được lối chơi lên U.23 Úc. Bất kỳ đội bóng nào khi bị dẫn trước 2 bàn cũng lâm vào tình thế nguy hiểm và buộc phải tấn công. Nhưng thật tiếc khi có 3 cơ hội bị bỏ lỡ. Giá như có bàn thắng được ghi cho VN, cục diện có thể đã khác. Tôi không đăng ký Văn Trương vì anh ta chưa sẵn sàng tâm thế để thi đấu. Còn Xuân Thành, anh ta nhập cuộc tốt nhưng sau đó đã mắc lỗi vị trí. Không thể trách được Thành vì lần đầu tiên anh ta được thi đấu trong màu áo đội tuyển”.

Trận tới, VN sẽ gặp nhiều khó khăn vì với tôi CHDCND Triều Tiên không phải đội U.23 mà là đội tuyển thật sự. Chúng tôi sẽ mất Phước Tứ vì bị hai thẻ vàng”.

Anh Tuấn – Trung Ninh

Theo thanhnienonline


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc