Home » Thể thao » Bốc thăm môn bóng đá nam Asiad 16: Olympic Việt Nam rơi vào bảng khó

Lá phiếu may rủi đã đưa ĐT Olympic Việt Nam vào cùng bảng với các đối thủ nặng ký như: Iran, Bahrain, Turkmenistan.

Tái ngộ Olympic Iran

Olympic Việt Nam được xếp vào nhóm thứ Ba, sau nhóm Một (Qatar, Iraq, Iran, Hàn Quốc, Trung Quốc, Uzbekistan), nhóm Hai (Thái Lan, CHDCND Triều Tiên, Bahrain, Kuwait, Nhật Bản, Hongkong). Lý do là Olympic Việt Nam chỉ được xếp thứ 15 vì đứng thứ Ba ở vòng đấu bảng ASIAD 15 diễn ra tại Doha (Qatar). Định mệnh đã đưa ĐT Olympic Việt Nam gặp lại những đối thủ nhiều duyên nợ, trong đó có Olympic Iran – đội bóng thầy trò Calisto vừa thắng cách đây không lâu.

Đại hội thể thao châu Á lần thứ 16 diễn ra tại Quảng Châu, Trung Quốc, khai mạc ngày 12/11. Môn bóng đá bắt đầu sớm hơn, từ ngày 7/11 và kết thúc ngày 25/11 (bóng đá nam). Môn bóng đá nam ASIAD 16 được chia làm 6 bảng. Hai đội đứng đầu mỗi bảng cùng bốn đội thứ ba có thành tích tốt nhất giành quyền vào vòng 1/8.

Với kết quả bốc thăm như trên, giới chuyên môn cho rằng, rất nhiều khó khăn đang đón đợi ĐT Olympic Việt Nam. Iran là đương kim Á quân ASIAD. Bahrain là một nền bóng mạnh của châu lục, ĐTQG Bahrain từng dự trận play-off để giành vé dự World Cup 2010. Đội bóng Trung Á Turkmenistan cũng không xa lạ với BĐVN. Trong 13 năm qua, ĐTQG nước này đã đá với ĐTVN 5 trận với kết quả rất ấn tượng, thắng 4, thua 1.

Không hề dễ chịu khi phải chung bảng với những đội bóng hàng đầu châu lục, nhưng ĐT Olympic Việt Nam vẫn có cửa đi tiếp. Đầu tiên phải kể đến sự tiến bộ không ngừng của BĐVN trong thời gian qua. Một năm trước, ĐT Turkmenistan đã thất bại trước đội bóng của HLV Calisto. Mới đây nhất, Olympic Iran đã bị Olympic Việt Nam khuất phục trên sân Thống Nhất với tỷ số 2-0. Chiến thắng này sẽ giúp cho các cầu thủ Việt Nam tự tin hơn khi tái ngộ “cố nhân”. Bên cạnh đó, nếu thi đấu ấn tượng, Olympic Việt Nam có thể tiến vào vòng trong với tư cách “đội xếp thứ ba có thành tích tốt”.

Kết quả:

Bảng A: Trung Quốc, Malaysia, Kyrgyzstan, Nhật Bản

Bảng B: Iran, Việt Nam, Bahrain, Turkmenistan

Bảng C: Hàn Quốc, Palestine, Jordan, CHDCND Triều Tiên

Bảng D: Qatar, Kuwait, Ấn Độ, Singapore

Bảng E: Uzbekistan, Các tiểu vương quốc Ả rập, Hongkong, Bangladesh

Bảng F: Thái Lan, Maldives, Oman, Pakistan

(theo baobongda)

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc