Home » Thể thao » Juventus lại thảm bại: “Mèo lại hoàn mèo”
Hóa ra khoảnh khắc thăng hoa trước Udinese chỉ là phút vút cao nhất thời. Sau trận đại thắng 4-0, Juventus lại thua muối mặt 1-3 trước Palermo ngay tại Olimpico. Điều đáng nói, cái cách mà họ thua trận vẫn thế: công cùn và thủ kém.

Juve tiếp tục tụt dốc- Ảnh Reuters

Palermo rõ ràng không mơ mộng nhưng họ lại có đủ sự tự tin. 2 lần liên tiếp trước đó rời Olimpico với trọn vẹn 3 điểm giúp Palermo coi chuyến đi tới Turin như một cuộc dạo chơi. Nếu chứng kiến đội bóng đảo Sicilia phô diễn sức mạnh ở Olimpico, chẳng ai dám nghĩ rằng thày trò Delio Rossi đã thua 4 và hòa 1 trong 5 trận từ đầu mùa. Ngược lại, nỗi ám ảnh về những thất bại trong quá khứ biến thành một áp lực ghê gớm với Juve. Trái hẳn với hình ảnh một Bianconeri thanh thoát và tấn công ngẫu hứng trước Udinese, đội chủ nhà chơi nhợt nhạt trong phòng ngự và bế tắc hoàn toàn ở khả năng tấn công.

Trước trận đấu, Del Neri đã mạnh miệng nói rằng ông chẳng quan tâm đến Pastore là ai. Nhưng rốt cuộc, chính chàng trai 21 tuổi này lại là ngôi sao sáng nhất trong trận chiến ở Olimpico. Palermo không cần tới Hernandes, Maccarone và cũng chẳng cần đến Miccoli, một mình Pastore là quá đủ để đội quân của Delio Rossi biến trận đấu ở Turin trở thành cuộc chơi của riêng họ. Chỉ đúng 2 phút sau tiếng còi khai cuộc, lưới của Storari đã rung lên sau một pha tấn công cực kì đơn giản song cũng đủ để khiến cho hàng phòng ngự đã chơi mơ ngủ trước Bari, Sampdoria, Lech tiếp tục mắc sai lầm. Hai bàn thua sau đó cũng là hậu quả của một lối chơi phòng ngự lỏng lẻo và thiếu chất sự chắc chắn cần thiết.

Có cảm giác như bên phía Juve chỉ một mình Del Piero chơi bóng. Anh chạy, anh chuyền, anh sút bóng, từ tất cả các vị trí khác nhau, từ đá phạt lẫn bóng sống nhưng lại không một lần chiến thắng được Sirigu, người đã chơi như một “người nhện” trong trận đấu này. 36 tuổi, là người già nhất đội nhưng xem ra ở Juve vẫn chưa ai có thể sánh ngang được như Del Piero. Đó cũng chính là hạn chế lớn nhất trong lối chơi của Juventus. Nếu Del Piero thăng hoa, Juve thắng, nếu Del Piero chìm, Juve thất bại. Quagliarella, Iaquinta và Amauri vẫn chưa thể đạt được tầm như Alex. Thế nên, dù Del Neri đã cố gắng để tạo ra một sự cân bằng nhưng Juventus dường như vẫn chỉ là đội bóng một người.

Sau trận thua Bari, Del Neri bảo rằng đội bóng của ông có quá nhiều những cầu thủ mới và vẫn cần thời gian để hòa nhập. Sau trận hòa trước Samdporia, ông lại bảo Juve không đặt mục tiêu giành Scudetto. Trắng tay trước Palermo, Del Neri ngán ngẩm bảo rằng Juventus đang có một mùa giải khó khăn. Thực tế, trừ Inter, Serie A luôn khắc nghiệt với tất cả các đội bóng. Thế nên không thể cứ liên tục viện hết lý do này đến lý do khác để đổ lỗi cho thất bại. Có thể lúc này BLĐ Juve vẫn tin tưởng tuyệt đối vào Del Neri nhưng cựu HLV của Sampdoria cũng nên dè chừng bởi bất cứ sự kiên nhẫn nào cũng chỉ có một giới hạn nhất định.

Theo tinthethao


Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc