Home » Thể thao » Arsenal và Milan chia điểm tại Emirates Cup 2010

Tiền đạo tân binh Marouane Chamakh lại lập công và nỗ lực thể hiện của anh ít nhiều tạo nên bầu không khí lễ hội tại sân Emirates tối qua, nhưng tỷ số 1-1 dẫu sao cũng để lại chút gì lo lắng cho Arsenal.

Lo lắng ở đây tất nhiên không phải là kết quả hòa, và việc nó có thể khiến họ để tuột mất Cup Emirates giao hữu. Vấn đề là trong lối thi đấu của Arsenal tối qua vẫn còn hơi hướm cũ: chơi rất bốc – có lúc tưởng sắp bóp nghẹt đối thủ – nhưng đột nhiên dính bàn thua và phải hứng chịu kết quả chua chát.

Cái cách họ phải nhận bàn thua hôm qua cũng rất cũ và đơn giản. Phút 75 từ điểm đá phạt chếch bên cánh trái bóng được rót vào cấm địa, Alexandre Pato nhoài người chạm nhẹ đầu đưa bóng vào khung thành trong sự bất lực của thủ thành Lukas Fabianski cũng như toàn bộ hàng phòng ngự áo đỏ trắng.


Pato mừng bàn thắng vào lưới Arsenal.

Ngoại trừ tình huống kể trên, phần lớn thời gian khác Arsenal đã làm khá tốt, đặc biệt là hai tân binh Chamakh và Lorient Koscielny. Nếu như tuyến dưới Koscielny hợp cùng Thomas Vermaelen tạo thành cặp trung vệ chắc chắn, thì nơi tuyến đầu Chamakh kết nối khá nhanh với Samir Nasri, Anderey Arshavin hay Jack Wilshere… trong lối chơi tấn công kỹ thuật và ít chạm.

Và chính Chamakh phút 36 đã ghi bàn mở tỷ số cho Arsenal. Góp công không nhỏ trong tình huống này phải kể đến Arshavin với pha đi bóng quyết tâm từ khoảng giữa sân xuống đến gần khu cấm địa của Milan, trước khi chọc khe cho Chamakh lập công. Đây là bàn thắng thứ hai tiền đạo người Ma-rốc có được từ khi chuyển đến Arsenal mùa hè năm nay. Bàn đầu tiên anh ghi là trong trận thắng SC Neusiedl 4-0 hôm 27/7 vừa qua.

Không chỉ lập công, Chamakh còn rất chịu khó di chuyển, sẵn sàng tranh chấp quyết liệt khiến các đồng đội xung quanh – dù là đá từ đầu trận hay vào sân thay mới ở hiệp hai – cũng phấn khích hơn lên. Bầu không khí trên sân do đó càng lúc càng rộn ràng bất chấp Emirates hôm qua không kín chỗ. Có lúc đã xuất hiện những đợt sóng người như tại một vòng chung kết World Cup. Trên khán đài David Beckham và ba cậu con trai cũng hồ hởi tham gia.

Chamakh (giữa) đã có sự hòa nhập khá tốt.

Không khí chỉ chùng lắng khi Pato ghi bàn gỡ hòa cho Milan. Khoảng 15 phút còn lại, mỗi đội đều có thêm cơ hội để ấn định chiến thắng nhưng không ai làm được. Bên phía Arsenal là hai tình huống dứt điểm liên tiếp của cầu thủ vào thay người Mark Randall nhưng không đánh bại được thủ thành Abbiati. Trong khi đó hậu vệ lão tướng Gianluca Zambrotta – cũng vào sân thay người bên phía Milan – đã tung ra cú sút nặng như búa bổ đưa bóng trúng khung gỗ.

Với kết quả hòa 1-1, Arsenal và Milan đều có được 2 điểm (tại Emirates Cup mỗi bàn thắng được quy ra thành một điểm). Ở trận đấu còn lại Lyon và Celtic hòa nhau 2-2 nên mỗi đội đang có 3 điểm. Tối nay diễn ra hai trận đấu cuối cùng của giải, nơi Arsenal gặp Celtic trong khi Milan đá với Lyon. Năm ngoái Arsenal là đội giành Cup.

Theo Vnexpress.

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc