Home » Cuộc sống số, Xã hội » Hãng hàng không tư nhân thứ 3 cất cánh
Hãng hàng không tư nhân Air Mekong vừa gửi các đại lý bán vé thông báo khởi động chuyến bay thương mại đầu tiên từ 10/10.

Theo lịch bay mà Air Mekong gửi các đại lý, 11 đường bay với 32 chuyến mỗi ngày sẽ được hãng khai thác liên tục từ 10/10/2010 đến ngày 26/3/2011. Sau khoảng thời gian này, hãng sẽ điều chỉnh lịch bay tiếp theo để trình Cục Hàng không VN phê duyệt.

Các chuyến bay này đi và đến 8 cảng hàng không quốc tế và địa phương, gồm: Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Côn Đảo, Pleiku, Đà Lạt, Buôn Ma Thuột và Phú Quốc. Air Mekong bắt đầu bán vé máy bay từ tuần tới, các mức giá cụ thể chưa được tiết lộ.

Air Mekong sử dụng 4 tàu bay Bombardier loại CRJ-900 với 34 chuyến bay mỗi ngày. Hãng hoạt động theo mô hình hãng hàng không truyền thống với 2 hạng dịch vụ hạng cao cấp (Deluxe) và hạng phổ thông (Economy). Hãng cũng đã tuyển dụng hơn 40 phi công từ Mỹ và đang đào tạo hơn 50 tiếp viên tại Học viện Hàng không VN.

Ông Trương Thành Vũ – Giám đốc Thương mại và Dịch vụ hãng hàng không tư nhân Air Mekong cho biết: “Chúng tôi dành ít nhất 1.000 chỗ trên mỗi đường bay để bán khuyến mãi trong dịp khai trương, giá vé cho chặng dài nhất từ Hà Nội đến Phú Quốc được bán ra là 1,2 triệu đồng”.

Air Mekong là hãng hàng không tư nhân thứ ba được cấp phép tại Việt Nam, sau VietJet Air và Hãng hàng không Đông Dương (Indochina Airlines). Thị trường hàng không nội địa đang được khai thác bởi Vietnam Airlines, Công ty bay dịch vụ hàng không (Vasco) và Jetstar Pacific. Còn Indochina Airlines đã ngừng bay vào cuối tháng 10/2009, sau chưa đầy một năm khai thác.

Theo tin247

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc