Home » Thể thao » HLV Calisto không hài lòng dù tuyển VN thắng đậm
Khen hàng tiền đạo nhưng ông Calisto tỏ ra bực tức khi hàng thủ tuyển Việt Nam đã chơi quá lỏng lẻo trong chiến thắng đậm 6-3 trước đàn em U23 ở trận đấu tập kéo dài 120 phút chiều thứ năm.

Năm trận đấu gần nhất, đội tuyển Việt Nam chỉ có được 5 bàn thắng. Hiệu suất ghi bàn quá thấp dù cơ hội tạo ra không hề ít là điều khiến ông Calisto lo lắng nhất ở tuyển Việt Nam. Trong trận đấu tập với đội U23 (có tăng cường 3 cầu thủ quá tuổi để dự Asian Games), các tuyển thủ đàn anh đã ghi được 6 bàn thắng. Minh Phương, Phước Tứ, Thành Lương, Quang Hải (hat-trick) là những người lập công cho đội tuyển. “Hàng tấn công đã chơi tốt, tận dụng được cơ hội ghi bàn và đó là điều tôi muốn thấy”, ông Calisto không giấu được sự hài lòng khi nói về những bàn thắng.

Tiền vệ Vũ Phong trong trận đấu tập với U23. Ảnh: Hoàng Hà.

Tiền vệ Vũ Phong trong trận đấu tập với U23. Ảnh: Hoàng Hà.

Với mục đích cọ xát, thử nghiệm, HLV người Bồ Đào Nha đã chủ động cho tuyển Việt Nam và đội U23+3 chuẩn bị dự Asiad 16 đấu giao hữu trong hai hiệp, mỗi hiệp 60 phút chiều thứ năm. Do Như Thành, Chí Công chấn thương, Sỹ Mạnh, Xuân Thành vắng mặt, Công Vinh vẫn tập riêng bên ngoài sân, tuyển Việt Nam chỉ còn 18 cầu thủ. Đội tuyển xuất phát với thủ môn Hồng Sơn; các hậu vệ Phước Tứ, Huy Hoàng, Việt Cường, Quang Thanh; tiền vệ Trọng Hoàng, Tài Em, Minh Phương, Vũ Phong, Tấn Tài; tiền đạo Việt Thắng. Đây được coi là đội hình tốt nhất của ông Calisto hiện nay. Nhưng ở hiệp đấu đầu tiên, khi đối mặt với các đàn em gồm Tấn Trường, Minh Đức, Long Giang (Hữu Phước), Đình Đồng, Quốc Long (Hoàng Quảng), Thanh Hưng, Đức Thiện, Ngọc Điểu, Văn Thắng, Thanh Trung, Anh Đức, tuyển Việt Nam đã chơi không thực sự tốt. Phải đến phút 42 Minh Phương mới mở tỷ số cho tuyển Việt Nam sau pha phạm lỗi thô bạo trong vòng cấm của thủ môn Khoa Điển với trung phong Việt Thắng.

Thế trận trong 60 phút hiệp hai đã chứng kiến ưu thế vượt trội của tuyển Việt Nam dù đội hình thi đấu không mạnh nhất và HLV Calisto chỉ cho 10 cầu thủ vào sân. Ghi được thêm 5 bàn thắng nhưng tuyển Việt Nam đã để các đàn em xé lưới ba lần. Thực tế thì việc đội tuyển Việt Nam dễ dàng có được các bàn thắng không có gì to tát bởi các cầu thủ U23 chơi rất hòa nhã và tỏ ra tự ti trước đàn anh. Hàng công liên tiếp ghi bàn nhưng hàng thủ đã chơi dở. Ba bàn thắng của U23 chưa lột tả hết điểm yếu ở hàng thủ của tuyển Việt Nam. “Có quá nhiều khoảng trống đã lộ ra và nếu các chân sút của U23 tốt hơn, tuyển Việt Nam đã có thể thủng lưới thêm chứ không chỉ ba lần. Tôi hài lòng về chất lượng buổi đấu tập hôm nay nhưng rất không đồng tình với cách mà các cầu thủ ở hàng phòng ngự thể hiện”. Ông Calisto tỏ ra bực dọc khi nhắc đến những bàn thua của tuyển Việt Nam. Ông Phan Thanh Hùng, HLV đội U23 cho rằng các học trò của mình còn yếu bản lĩnh và thể lực. Theo HLV của CLB T&T, đội U23 phải cải thiện được điều này mới có cơ hội thi đấu tốt ở Asian Games (ASIAD) tại Quảng Châu vào tháng 11.

Sau trận đấu chiều thứ năm tuyển Việt Nam tiếp tục tập tại sân Mỹ Đình chuẩn bị cho giải giao hữu VFF Sơn Hà Cup 2010. Trong khi đó, đội U23 Thái Lan từ chối nên U23 Việt Nam chỉ đá một trận giao hữu tại Bangkok với U23 Qatar. Ngày 25/10, đội sẽ tới Thái Lan chuẩn bị cho trận đấu này. U23 Việt Nam ở Asiad sắp tới sẽ không có trợ lý Nguyễn Văn Sỹ bởi vị HLV này vừa xin về tập trung cho công việc của HLV trưởng đội Ninh Bình.

Cũng trong ngày 21/10, các thành viên của đội U23, đội tuyển Việt Nam đã quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt. Với mức ủng hộ thấp nhất mỗi người một triệu đồng, hai đội tuyển đã góp được gần 100 triệu đồng. Tuyển Việt Nam cũng sẽ đấu một trận với đội Hải Phòng tại sân lạch Tray vào giữa tháng 11. Toàn bộ tiền bán vé của trận đấu này cùng tiền ủng hộ trong trận sẽ được chuyển đến đồng bào miền Trung.

Khoa Nguyễn

Theo VnEpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc