Home » Xã hội » Lũ quét lại ập vào Bình Thuận gây thiệt hại
Vào khoảng 2h sáng ngày 23/10, một cơn lũ quét bất ngờ ập vào địa phận thị trấn Lương Sơn (Bắc Bình, Bình Thuận) gây thiệt hại lớn về tài sản.

Theo thống kê ban đầu của Ban phòng chống lụt bão thị trấn Lương Sơn có gần 1.000 ngôi nhà bị ngập, trong đó có những nơi ngập sâu gần 2m, gần 90ha hoa màu bị phá hủy, chủ yếu là lúa đang vào vụ thu hoach, thanh long, ngô… Ước tính thiệt hại kinh tế ban đầu khoảng 1 tỷ đồng. Rất may không có thiệt hại về người và gia súc.

Một vườn thanh long bị lũ quét nhấn chìm (Ảnh: Thiên Trường)

Một vườn thanh long bị lũ quét nhấn chìm (Ảnh: Thiên Trường)

Theo lời kể lại của một người dân, vào khoảng 2h sáng nước từ thượng nguồn ồ ạt lao xuống thị trấn. Mọi việc xảy ra quá nhanh khiến người dân trong thị trấn chỉ kịp hốt hoảng chạy ra khỏi nhà vì lo nhà sập chứ không thể mang theo được đồ đạc gì. Hơn 1 tiếng sau đó, toàn bộ thị trấn ngập chìm trong nước.

Giao thông trên quốc lộ 1A đoạn qua thị trấn bị ách tắc nghiêm trọng (Ảnh: PN)

Giao thông trên quốc lộ 1A đoạn qua thị trấn bị ách tắc nghiêm trọng (Ảnh: PN)

Lũ quét bất ngờ cũng đã khiến quốc lộ 1A đoạn qua thị trấn Lương Sơn bị ngập sâu trong nước, có nơi bị nước nhấn chìm gần 1m. Các phương tiện đi lại qua khu vực này đều bị chết máy khiến giao thông tác nghẽn nghiêm trọng kéo dài gần 3km. Đến trưa cùng ngày, tình trạng này mới được cải thiện.

Theo Sơn Hùng

Vietnamnet

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc