Home » Thể thao » Vụ bạo loạn ở sân Marassi: Italia được xử thắng 3-0
Serbia đã phải trả giá đắt với vụ các CĐV của họ gây ra vụ bạo loạn ở sân Marassi khi bị Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) xử thua trắng 3-0 trước Italia.

Trận đấu ở lượt trận thứ 3 vòng loại Euro giữa Italia và Serbia chỉ diễn ra được vỏn vẹn 6 phút trước khi bị hủy vì những bạo loạn mà các cổ động viên của đội khách gây ra ở sân Marassi. Theo đó, một nhóm CĐV quá khích đã dùng kìm cắt bỏ hàng rào ngăn cách giữa khán đài và sân đấu và liên tục có những hành vi gây kích động bằng việc đốt cờ, hay sử dụng pháo sáng ném vào sân bóng.

Ông Ivan Curkovic, chủ tịch Liên đoàn bóng đá Serbia thất vọng với án phạt - Ảnh Getty

Sau vụ việc này, UEFA đã cho biết sẽ tiến hành thảo luận và đưa ra án phạt. Nếu chiếu theo luật định, khung hình phạt nặng nhất là Serbia sẽ bị xử thua 0-3 giống như kết cục mà ĐT Ukraina phải nhận ở chiến dịch VL Euro 2008.

Điều mà tất cả những CĐV của Serbia không muốn đã xảy ra. Sau cuộc họp diễn ra tại Nyon (Thụy Sĩ) ngày 28/10, các quan chức của Liên đoàn bóng đá châu Âu đã chính thức phê chuẩn án phạt đối với ĐT Serbia. Theo đó, đội bóng vùng Balkan bị xử thua 0-3. Bên cạnh đó, Serbia sẽ phải chơi hai trận đấu mà không có khán giả. Bên cạnh đó, UEFA cũng cảnh báo tới các Liên đoàn bóng đá trực thuộc về việc cấm bán vé cho các CĐV Serbia khi đội tuyển nước này thi đấu trên sân khách.

Italia tuy được xử thắng 3-0 nhưng cũng phải chịu một hình phạt nhất định. Liên đoàn bóng đá Italia sẽ phải nộp phạt số tiền 100.000 euro trong khi Azzurri sẽ phải thi đấu một trận mà không có khán giả. Hình phạt này được coi là lời cảnh cáo cho công tác an ninh ở sân Marassi đã không được thắt chặt dẫn đến vụ bạo loạn xảy ra.

Hình phạt xử Serbia thua 0-3 một lần nữa cho thấy UEFA tiếp tục mạnh tay với các hành vi phi thể thao và làm ảnh hưởng trực tiếp tới danh tiếng của “môn thể thao” vua. Đây cũng là tiếng chuông cảnh tỉnh cho các Liên đoàn trực thuộc cần phải biết kiểm soát hành vi của các CĐV.

Theo tt&vh

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc