Home » Kinh doanh » Đại gia di động đua nhau miễn phí gọi nội mạng
Sau MobiFone, VinaPhone, đại gia di động Viettel cũng vừa tung ra chương trình cho phép khách hàng gọi miễn phí gọi nội mạng với các cuộc gọi dưới 10 phút, chỉ với cước phí 25.000 đồng mỗi tháng.

Theo đó, khách hàng hòa mạng trả sau mới hoặc chuyển đổi từ trả trước sang trả sau trong thời gian từ nay đến hết ngày 30/11, sẽ được miễn phí gọi nội mạng, với cuộc gọi có độ dài dưới 10 phút đến hết tháng 12. Chương trình ưu đãi này được Viettel áp dụng tại TP HCM và 18 tỉnh miền Đông, miền Tây Nam Bộ. Tuy nhiên, khách hàng cần phải trả thêm 25.000 đồng mỗi tháng.

Các thuê bao di động ngập trong các cơn mưa khuyến mãi khủng. Ảnh: Hoàng Hà.

Các thuê bao di động ngập trong các cơn mưa khuyến mãi khủng. Ảnh: Hoàng Hà.

Hiện nay, Viettel là hãng viễn thông có số thuê bao lớn nhất nên việc khuyến mãi miễn phí gọi nội mạng vừa giúp hãng duy trì được khách hàng đồng thời giảm được chi phí kết nối. Tuy nhiên, tại thời điểm Beeline đưa ra gói cước khủng BigZero – gọi quên ngày tháng, Viettel cũng là hãng viễn thông phản đối nhiều nhất. Đến khi Beeline vì không “chịu nổi nhiệt” đã bỏ dở cuộc đua bằng việc khai tử gói Bigzero thì đến lượt các ông lớn lại lao vào cuộc đua miễn phí nội mạng.

Mới đây, hãng viễn thông VinaPhone cũng tung ra thị trường chương trình khuyến mãi khủng “100 phút gọi nội mạng mỗi ngày với 6.000 đồng”. Chương trình này kéo dài đến hết ngày 31/12 và áp dụng cho tất cả các khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ tại 10 tỉnh thuộc miền Trung – Tây Nguyên.

Trên thực tế, MobiFone mới là mạng tiên phong trong cuộc đua miễn phí các cuộc gọi nội mạng dưới 10 phút. Hãng viễn thông này bắt đầu đưa ra chiêu miễn phí phút gọi thứ 2 đến hết phút thứ 9 cho tất cả các thuê bao di động từ giữa năm 2009. Chính sách này đã phát huy hiệu quả rõ rệt, không chỉ khuyến khích khách hàng gọi nhiều hơn mà còn giúp hãng giảm được thuê bao ảo, thuê bao rời mạng.

MobiFone đã ba lần gia hạn thêm thời gian kéo dài chương trình ưu đãi này. Và theo công bố mới nhất của MobiFone, việc miễn phí gọi nội mạng từ phút thứ 2 đến phút thứ 10 được kéo dài từ nay đến hết ngày 30/11.

Hồi tháng 5 vừa qua, VinaPhone và MobiFone cũng có một đợt hợp sức khuyến mãi khi đưa ra thị trường chính sách ưu đãi gọi nội mạng. Điểm khác biệt của chính sách này là cho phép tất cả các thuê bao thuộc VNPT gọi miễn phí cho nhau, gồm cả thuê bao VinaPhone, MobiFone và cố định…

Sở dĩ có chuyện anh em nhà VNPT phối hợp nhịp nhàng trong việc khuyến mãi gọi nội mạng cho nhau chính là vì chính sách chung của tập đoàn mẹ. Lãnh đạo VNPT từng bày tỏ lo ngại về việc VinaPhone và MobiFone vốn “cùng một mẹ” nhưng lại chưa thực sự phối hợp ăn ý với nhau tạo cơ hội cho Viettel tăng trưởng vượt bậc.

Giới chuyên gia phân tích về bản chất các chương trình khuyến mãi mà VNPT và Viettel đang áp dụng là giống nhau. Việc họ khuyến mãi quá lớn như vậy sẽ khiến các doanh nghiệp nhỏ gặp khó khăn, dù rằng hạ giá, người tiêu dùng là đối tượng được hưởng lợi.

Trước đó, Bộ Thông tin và Truyền thông đã phát đi thông điệp bày tỏ sự lo ngại về một cuộc đua không lành mạng giữa các doanh nghiệp di động. Quan chức Bộ này nhìn nhận khuyến mãi di động hiện nay xuất hiện dấu hiệu nguy hiểm và có biểu hiện “cá lớn nuốt cá bé”. Do đó, Bộ đã có quy định chỉnh lại hoạt động giảm giá, khuyến mãi áp dụng từ ngày 1/7. Bên cạnh đó, Bộ cũng đang hoàn tất các quy định về quản lý giá và chế độ thống kê, báo cáo và phân chia thị phần cho các doanh nghiệp.

Hồng Anh

Theo VnEpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc