Home » Xã hội » Bắt “siêu trộm” sau 10 năm truy nã
Đột nhập từ trên mái nhà, “siêu trộm” đã vơ vét sạch sẽ nhiều tiền, vàng của gia chủ và trốn biệt tích. 10 năm lẩn trốn lệnh truy nã, lang thang khắp nơi, thay tên đổi họ và liên tục thay đổi chỗ ở, gã vẫn bị bắt trong một lần kiểm tra hành chính.
Lệnh truy nã tên Khang

Lệnh truy nã tên Khang

Ngày 8/11, Trung tá Nguyễn Đức Minh – Trưởng CA phường Quan Hoa, Cầu Giấy cho biết, thông qua việc tổng kiểm tra hành chính, đơn vị đã phát hiện và bắt giữ được đối tượng Nguyễn Văn Khang (SN 1975, ở Đông Hương, thành phố Thanh Hoá) đang trốn lệnh truy nã của Công an tỉnh Thanh Hoá từ năm 2001 về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo tài liệu cơ quan điều tra, khoảng đầu tháng 10, Khang đến khu vực ngõ 68 phường Quan Hoa để thuê trọ. Tại đây, đối tượng kết giao với nhiều đối tượng có “thâm niên” chịu các tiền án, tiền sự hoặc lang thang tụ tập nhau sống cùng khu vực nhà trọ. Trước những biểu hiện nghi vấn trên, Công an phường Quan Hoa đã triển khai kế hoạch kiểm tra hành chính và đưa toàn bộ các đối tượng về điều tra làm rõ. Quá trình xác minh, đối tượng Nguyễn Văn Khang khai báo quanh co, đồng thời không cho biết tên tuổi và địa chỉ nơi sinh sống.

Bất ngờ đã xảy ra, trong khi lực lượng công an đang tập trung đấu tranh với Khang, có một số đối tượng đã “ngỏ ý” muốn biếu Công an phường Quan Hoa 5 triệu đồng để được bảo lãnh cho Khang về.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an phường Quan Hoa làm rõ Nguyễn Văn Khang là đối tượng chính gây ra vụ trộm trấn động TP Thanh Hóa cách đây 10 năm (năm 2001). Bằng chiêu đột nhập từ trên mái nhà xuống, vơ vét được rất nhiều vàng và tiền trong két sắt của gia đình người bị hại. Khang đã bỏ trốn suốt thời gian qua và bị Công an tỉnh Thanh Hoá truy nã.

Theo điều tra của cơ quan công an, Khang đã lang thang khắp nơi, thay tên đổi họ và liên tục thay đổi chỗ ở để che dấu thân phận cũng như trốn tránh sự truy bắt của Công an.

Hiện Công an phường Quan Hoa đã bàn giao đối tượng Nguyễn Văn Khang cho Công an Thành phố Thanh Hoá để xử lý đối tượng theo đúng quy định của pháp luật.

Toàn Trung

Theo tin247

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc