Home » Tiêu biểu sideshow, Xã hội » Giả doanh nhân đi cứu trợ lừa dân vùng lũ
Người đàn ông ăn mặc bảnh bao xưng danh giám đốc ở Hà Nội vào Nghệ An làm từ thiện đã lừa lấy đi xe máy của người dân đang khốn khó vật lộn với cuộc sống sau trận lũ.

Ngày 26/11, thượng tá Lê Khắc Thuyết (Trưởng công an huyện Nam Đàn) cho biết ít hôm trước có người giới thiệu tên Nguyễn Văn Tuấn làm giám đốc công ty kinh daonh bất động sản lớn ở Hà Nội đến xã Nam Trung cứu trợ đồng bào bị lũ lụt.

Cùng đi với người đàn ông có một cô gái. Hai người xin tá túc tại nhà anh Nguyễn Văn Tùng (39 tuổi, ở xóm 13), họ bảo đang chờ ôtô chở hàng cứu trợ của công ty đến.

Sau khi nhờ anh Tùng lập danh sách những hộ dân trong xã bị thiệt hại nặng, vị giám đốc bảo gia chủ bỏ tiền làm cơm đón đoàn, mọi chi phí sẽ thanh toán hậu hĩnh.

Sáng hôm sau, Trung thông báo “đoàn đã về”, mượn xe máy Dream của anh Tùng để ra đón đường. Ông giám đốc còn dặn bà con tập trung để chuẩn bị nhận cứu trợ. Nhưng từ lúc đó, hai người này đã không quay trở lại.

Công an huyện Nam Đàn vào cuộc điều tra, và ngày 25/11 đã bắt được cô gái đi cùng Tuấn. Người đàn bà khai tên Chu Thị Minh, trú tại xã Hưng Lộc, thành phố Vinh. Minh khai quen Tuấn qua mạng, được rủ đến nhà anh Tùng giả làm người đi cứu trợ. Lấy được xe máy, Tuấn lừa bỏ lại Minh dọc đường rồi “biến mất”.

Cơ quan điều tra đang truy tìm vị giám đốc rởm này.

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc