Home » Thời nay, Tiêu biểu sideshow, Văn hóa » Hoa hậu Trái đất đến làng chài
Chiều 27.11, tại làng chài Hòn Rớ 1, TP Nha Trang (Khánh Hòa), 24 hoa hậu tham gia cuộc thi Hoa hậu Trái đất 2010 cùng đương kim Miss Earth 2009 Larissa Ramo đã đến thăm và tìm hiểu cuộc sống của ngư dân.
Các hoa hậu thích thú học  cách đan, vá lưới – Ảnh: Ngọc Hải

Các hoa hậu thích thú học cách đan, vá lưới – Ảnh: Ngọc Hải

Theo lịch trình, 14 giờ các hoa hậu mới đến, nhưng ngay từ trưa, người dân làng chài Hòn Rớ 1 đã tập trung kín cả khúc đường Nguyễn Văn Linh. Chị Nguyễn Thị Tuyết hồ hởi: “Nghe tin có hoa hậu đến thăm, chúng tôi đã đứng đợi ở đây từ 12 giờ trưa, mọi người đều háo hức để được tận mắt thấy những người đẹp đến từ nhiều nơi trên thế giới”. Đúng 14 giờ, xe chở các hoa hậu dừng bánh tại làng chài, hàng trăm cặp mắt đổ dồn về chiếc xe chở những người đẹp, những tiếng “hello” vang lên. Những người đẹp thân thiện, đáp lại sự yêu mến của người dân bằng lời chào tiếng Việt Nam “xin chào!”.

Người đẹp Nhật Bản thật chu đáo khi xếp sẵn những chú cá bằng giấy để tặng cho các em nhỏ. Em Hồ Thị Mỹ Luy (11 tuổi) vui sướng khi được tặng chú cá nhỏ: “Lần đầu tiên em được thấy các hoa hậu xinh xắn như thế, em còn được tặng quà, các chị thật đáng yêu”. Hoa hậu Thái Lan đặc biệt hơn khi hát tặng những em nhỏ làng chài bài hát Hai con thằn lằn con bằng tiếng Việt, tuy cô chỉ hát được ba câu đầu. Các em nhỏ và người dân ở đây vô cùng ngạc nhiên và vỗ tay hoan hô rất nhiệt tình. Hoa hậu Diễm Hương là người trò chuyện nhiều nhất với những người dân tại đây. Cô xúc động nói: “Cuộc sống người dân ở đây còn khó khăn quá, nhưng ai cũng rạng ngời nụ cười và thân thiện. Đến đây Hương cảm nhận như về chính nhà mình vậy. Hương nghĩ cảm nhận của mình cũng là cảm nhận của những người đẹp khác”.

Nhìn thấy những người dân đang ngồi đan lưới, các hoa hậu vô cùng thích thú. Người đẹp Peru nằng nặc muốn được thử sức. Người đẹp Norway thích đến nỗi ngồi bệt xuống đất, nhờ người phiên dịch dịch lại những chỉ dẫn của người dân để cô làm theo cách đan lưới…

Hơn 15 giờ, các hoa hậu tạm biệt làng chài. Tuy đã lên xe nhưng những đôi tay của các hoa hậu vẫn liên tục vẫy chào mọi người. Phải mất gần 20 phút, chiếc xe chở các người đẹp mới có thể lăn bánh.

Lê Xuân

Theo tin180


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc