Home » Thể thao, Tiêu Điểm » Hôm nay, đoàn thể thao VN lên đường dự Asiad 16
12g45 hôm nay 11-11, đoàn thể thao VN lên đường tham dự Asiad 16. Do ngày 13-11 có 13 môn thể thao của đoàn VN bắt đầu thi đấu nên VĐV của các môn sẽ lên đường đợt này gồm: billiards, canoeing, cờ vua, thể dục dụng cụ, judo, bắn súng, bóng bàn, bóng chuyền…

Linh vật Asiad 16 với chủ đề đá bóng được kết bằng hoa hồng - Ảnh: N.K.

Để chuẩn bị cho lễ thượng cờ của đoàn thể thao VN tại Asiad 16 vào trưa nay 11-11, trưởng đoàn thể thao Lê Quý Phượng và ông Trần Đức Phấn – phó đoàn thể thao VN – đã lên đường sang Quảng Châu từ ngày 10-11. Với những môn có lịch thi đấu muộn hơn, các VĐV sẽ đến Quảng Châu vào các ngày sau đó.

* “Quảng Châu đã sẵn sàng” – đó là phát biểu của phó tổng thư ký ban tổ chức Asiad Quảng Châu 2010 và là phó thị trưởng thành phố Hứa Thụy Sinh trong buổi họp báo về toàn bộ công tác chuẩn bị vào trưa 10-11 tại Trung tâm báo chí Asiad.

Ông Hứa cho biết tất cả 53 địa điểm thi đấu cùng 17 địa điểm tập luyện đều đã được kiểm tra kỹ lưỡng. Địa điểm tập luyện đã mở cửa cho đoàn thể thao các nước đến tập luyện từ ngày 5-11. Chương trình thi đấu và tập luyện đã được xác nhận, trong khi kết quả bốc thăm của những môn thể thao sắp bước vào thi đấu đã hoàn thành. Các dịch vụ của Asiad được chuẩn bị đầy đủ như thủ tục nhập cảnh tại sân bay nhanh chóng, thẻ, phương tiện di chuyển, chỗ ăn ở, thực phẩm hay công tác an ninh.

Ngọn đuốc có tên “The tide” đã trở về Quảng Châu hôm 5-11 sau khi đi qua Bắc Kinh, Cáp Tân, Trường Xuân, Hải Dương và 20 thành phố của tỉnh Quảng Đông. Sự chuẩn bị cho lễ khai mạc cũng hoàn thành. Ông Hứa nói: “Chúng tôi đã có ba buổi tổng duyệt cho lễ khai mạc vào ngày 4, 6 và 8-11. Nước sẽ là chủ đề chính của lễ khai mạc”.

Theo Tuổi Trẻ, voh.com.vn

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc