Home » Kinh doanh, Tiêu biểu sideshow » Hòm thư Facebook – mối đe dọa lớn của các dịch vụ mail
Thay vì phải sử dụng tài khoản trung gian như Gmail, Yahoo Mail, Hotmail… như trước, 500 triệu thành viên của mạng xã hội lớn nhất thế giới sẽ có thể đăng ký địa chỉ e-mail có đuôi @facebook.com.

Nhà sáng lập Mark Zuckerberg cho biết dịch vụ thư điện tử mới của họ đơn giản là một phần mới trong Facebook Messages, tập hợp e-mail, thông điệp, tin nhắn SMS, chat trong cùng một giao diện để người dùng dễ quản lý hơn.

Hòm thư Facebook hoạt động đa nền tảng, cho phép nhận và gửi e-mail, tin nhắn IM… đến người sử dụng thuộc các nền tảng khác như Gmail, thay vì bó hẹp trong mạng xã hội này như hiện nay. Các cuộc hội thoại giữa hai người sẽ không bị tách rời ra, kể cả khi tiêu đề khác nhau, mà được gộp lại thành một chuỗi trao đổi dài. Hệ thống cũng có thể phân tích dữ liệu về thành viên để phân loại e-mail, tin nhắn quan trọng và thiết lập chế độ ưu tiên trong thư mục đặc biệt.

Các tính năng quan trọng của hòm thư Facebook: hoạt động đa nền tảng, hội thoại liền mạch và chế độ ưu tiên cho e-mail quan trọng.

Zuckerberg chia sẻ, 15 kỹ sư của họ đã phát triển dự án này suốt 1 năm và dịch vụ mới sẽ được triển khai trong một vài tháng tới. Tại trang Messages, người dùng sẽ nhận được thông báo mời họ “đặt trước” địa chỉ e-mail, chẳng hạn nếu URL tài khoản của họ là facebook.com/vnexpress, họ có thể chọn địa chỉ thư điện tử là[email protected].

Các thông điệp không còn bó hẹp trong môi trường Facebook và có thể gửi tới các địa chỉ e-mail bên ngoài.

Động thái này là lời thách đấu mới nhất của Facebook với Google trong cuộc đua trở thành nền tảng mà người dùng đầu tư nhiều thời gian nhất trên Internet. Google đang dẫn đầu nhưng Facebook đã chứng minh rằng mạng xã hội đầy hấp dẫn của họ có thể khiến người ta không thể rời mắt khỏi màn hình trong vài giờ. Đây là điều có ý nghĩa quan trọng với quảng cáo – nguồn doanh thu chính của cả hai công ty.

“Chúng tôi không mong các thành viên sẽ lập tức đóng tài khoản Gmail. Chúng tôi chỉ hy vọng trong một vài tháng hay một vài năm nữa, mọi người sẽ nhìn vào hòm thư Facebook và nói: Ồ, các thông điệp phải được thể hiện theo cách như thế này mới đúng”.

Theo tin datviet

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc