Home » Xã hội » Kết thúc thanh tra toàn diện Vinashin
Thanh tra Chính Phủ vừa hoàn tất thanh tra toàn diện tập đoàn công nghiệp tàu thủy Việt Nam (Vinashin) sau gần 3 tháng kiểm tra

0342

Sẽ có nhiều con số cụ thể hơn về sai phạm của Vinashin sau khi kết luận thanh tra được công bố.

Thông tin trên vừa được ông Trần Ngọc Liêm, Chánh văn phòng Thanh tra Chính phủ – người phát ngôn của cơ quan này – xác nhận với VnEconomy chiều 10/11.

Theo ông Liêm, về cơ bản công tác thanh tra đã hoàn tất, tuy nhiên hiện các số liệu, hồ sơ kết luận thanh tra vẫn là các bản dự thảo, chưa có kết luận chính thức cuối cùng.

“Chỉ sau khi Thanh tra Chính phủ báo cáo kết quả với Thủ tướng và cấp trên thì mới có kết luận chính thức. Tất cả mọi công việc từ khi tiến hành thanh tra vẫn trong chế độ “tài liệu mật” nên chưa thể công bố rộng rãi được”, ông Liêm cho hay.

Liên quan đến thời điểm công bố kết luận thanh tra, ông Liêm cho biết chưa có thời điểm dự tính cụ thể. Mọi thông tin chính thức chỉ có thể công bố sau khi báo cáo và được Thủ tướng phê duyệt.

Trong khi đó, trao đổi bên hành lang Quốc hội chiều 10/11, Tổng thanh tra Chính phủ Trần Văn Truyền cũng cho biết, những dự thảo trong kết luận thanh tra Vinashin do cơ quan này triển khai đã làm rõ và cụ thể hơn những sai phạm của tập đoàn này so với kết luận của Bộ Chính trị và Ủy ban Kiểm tra Trung ương đưa ra hồi tháng 7 vừa qua.

Kế hoạch thanh tra Vinashin đã được Thanh tra Chính phủ xây dựng từ năm 2009. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế nên Thủ tướng đã chấp thuận lùi thanh tra một số tập đoàn, tổng công ty sang năm năm 2010.

Đến tháng 6 vừa qua, kế hoạch thanh tra toàn diện Vinasinh lại một lần nữa phải tạm hoãn sau khi có đề xuất của chính tập đoàn này.

Ngày 9/7/2010, công tác thanh tra toàn diện Vinashin mới chính thức được tiến hành. Đáng chú ý, việc thanh tra toàn diện Vinashin được diễn ra trong bối cảnh tập đoàn này đang đứng bên bờ vực phá sản với những khoản nợ mất khả năng thanh toán lên tới 86.000 tỷ đồng.

Cùng với hoạt động thanh tra, các quyết định kỷ luật, bắt giữ cũng đã được cơ quan chức năng tiến hành đối với một số cán bộ lãnh đạo Vinashin, trong đó có Chủ tịch Hội đồng thành viên và Tổng giám đốc.

Vào đầu tháng 10 vừa qua, Thủ tướng cũng đã quyết định điều động hai cán bộ lãnh đạo của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam sang giữ các chức vụ Chủ tịch Hội đồng thành viên và Tổng giám đốc Vinashin.
Bảo Anh
Theo vneconomy
Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc