Home » Thế giới » Nga tính tậu máy bay “ngoại” cho Tổng thống Medvedev
Điện Kremlin cho hay đang cân nhắc mua một chiếc máy bay Antonov An-158 của Ukraine cho Tổng thống Dmitry Medvedev.
jet
Một chiếc Antonov An-158 của Ukraine.

Trong cuộc phỏng vấn với tờ Moskovsky Komsomolets, ông Vladimir Kozhinov, người quản lý tài sản của điện Kremlin, cho hay vụ mua bán đang được thảo luận.

“Chính tôi đã nhìn thấy chiếc máy bay mới rồi và tôi cũng đã đi thử. Nó phù hợp với chúng ta vì có thể hạ cánh trên mọi đường băng”, ông Kozhinov nói.

“Điều này rất quan trọng với Nga vì “những sân bay tiêu chuẩn quốc tế của chúng ta chỉ đếm được trên đầu ngón tay”, ông Kozhinov nhấn mạnh.

Ông Kozhinov đã bác bỏ các tin đồn nói rằng nhà lãnh đạo Nga sẽ chuyển hẳn sang dùng máy bay do nước ngoài chế tạo. Tin đồn đã rộ lên sau khi Kremlin mua một chiếc Falcon của Pháp cho ông Medvedev hồi đầu năm nay.

Một chiếc Tupolev Tu-214 mới của Nga gần đây đã gia nhập hạm đội phi cơ của Tổng thống, ông Kozhinov cho biết.

Đầu năm nay, Kremlin cho biết một chiếc Superjet 100 của hãng Sukhoi cũng có thể được tậu cho hạm đội phi cơ tổng thống.

Hồi tháng trước, tập đoàn United Aircraft của Nga và hãng máy bay dân sự Antonov của Ukraine đã thành một liên doanh. Trong giai đoàn đầu, liên doanh sẽ quản lý việc tiếp thị và dịch vụ hậu mãi cho các máy bay do hãng Antonov thiết kế.

An Bình
Theo Ria

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc