Home » Cuộc sống số » Sự kiện công nghệ nổi bật trong tuần
Phần mềm diệt virus miễn phí tốt hơn loại trả tiền, laptop siêu mỏng của Apple dính lỗi và smartphone chạy Windows Phone 7 về Việt Nam… là những chủ đề gây nhiều chú ý trong những ngày qua.

img2

NSS Labs công bố kết quả thử nghiệm trên 11 phần mềm diệt virus phổ biến nhất trên thị trường. Theo đó, ứng dụng bảo mật miễn phí Microsoft Security Essentials có khả năng chống lại được 75% các cuộc tấn công nguy hiểm, vượt trội hơn các sản phẩm thu phí khác như Panda Internet Security 2011, Norton Internet Security 2010, Kaspersky Internet Security 2011 và AVG Internet Security 9.

img3

Tại thị trường Trung Quốc xuất hiện điện thoại iPhone giả chạy hệ điều hành Android. Sản phẩm sử dụng màn hình 3,8 inch, chip xử lý nhanh cho phép chạy ứng dụng mượt, không thua kém các sản phẩm thật trên thị trường.

img4

Joel Johnson, biên tập viên của trang Gizmodo, thâm nhập vào nhà máy của Foxconn ở Thâm Quyến (Trung Quốc), nơi có gần 500.000 nhân viên. Đây từng là khu vực xảy ra hàng loạt vụ tự tử dẫn đến hơn 10 người chết. Cuộc sống của những công nhân này đã yên bình hơn và trong vòng nửa năm trở lại đây không có trường hợp tự vẫn nào xảy ra.

img5

Nhiều laptop siêu mỏng MacBook Air của Apple xuất hiện tình trạng lỗi nghiêm trọng trên màn hình. Apple chứng nhận lỗi này thuộc về phần cứng và hứa sẽ đưa ra biện pháp khắc phục trong thời gian tới.

img6

Do “cháy hàng” trên toàn thế giới nên phải đến cuối tháng 12, các hãng điện thoại trong nước mới có thể nhập về smartphone chạy hệ điều hành Windows Phone 7. Hiện đã có 3 model xuất hiện ở Việt Nam thông qua đường xách tay là HTC 7 Troppy, LG Optimus 7 E900 và HTC HD7.

img7

Máy tính bảng bảng nhái kiểu dáng iPad đang tràn ngập trên thị trường Việt Nam với mức giả rẻ hơn nhiều lần so với hàng thật chỉ từ 2 đến 4 triệu đồng. Các sản phẩm này có thiết kế dày, chạy nóng, hình ảnh hiển thị không mịn, góc nhìn không cao cùng với thời gian bảo hành chỉ 3 tháng.

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc