Home » Thời nay, Văn hóa » Tử vong vì giấc mộng… đẹp
Bạn bè của Vương Bối kể cô có làn da trắng, dáng người nhỏ nhắn, khuôn mặt ưa nhìn, lại biết cách ăn mặc. Nhưng ngoại hình dễ thương như vậy vẫn chưa làm hài lòng cô gái 24 tuổi, đang muốn vươn lên thành ngôi sao nhạc pop của Trung Quốc.

Đâu mới là vẻ đẹp hoàn hảo? Vương Bối đã không thể sống để nhìn thấy nhan sắc thay đổi theo ý mình và sở thích của đám đông - Ảnh: Báo Hạ Môn

Từng vào vòng chung kết của Super Girl – chương trình tìm kiếm tài năng ca hát dành cho nữ tại Trung Quốc, nhưng số phận nghề nghiệp của Vương Bối vẫn có vẻ lận đận. Và cô tin rằng mình sẽ thành công hơn khi đẹp hơn bằng cách phẫu thuật thẩm mỹ gương mặt, làm nhỏ cằm lại.

Nhưng Vương Bối vừa phải trả cái giá quá đắt cho ước mơ “đẹp hơn” của mình. Thông tin về cái chết của cô hôm 15-11 vừa được truyền thông Trung Quốc loan báo khiến những người hâm mộ và dư luận nước này kinh hãi.

Mất đi khi đang ở độ tuổi đẹp đẽ nhất, vụ tử vong ngay trên bàn phẫu thuật là lời cảnh tỉnh đối với các phụ nữ trẻ ở Trung Quốc – nơi có khoảng 3 triệu người đi phẫu thuật thẩm mỹ mỗi năm, và đa số là vào các cơ sở phẫu thuật chui, nơi pháp luật nhà nước hầu như không có hiệu lực điều chỉnh.

Theo China Daily, lý do chết người của Vương Bối được cho là vì sai sót của bác sĩ, rằng máu chảy trào vào cổ họng khi cô đang mê khiến không thở được. Phát ngôn viên của cơ quan y tế tỉnh Vũ Hán cho biết cô chết trong quá trình gây mê.

Điều bất ngờ là khi Vương Bối đang căng da mặt, thì mẹ cô cũng đang ở cùng bệnh xá tại Vũ Hán để làm nhỏ cằm, và bà chỉ được thông báo về cái chết của con sau đó 24 tiếng. Trước đó, tin đồn về việc Vương Bối chết vì phẫu thuật thẩm mỹ lan truyền trên mạng, nhưng thông tin lại bị bác bỏ vì cộng đồng mạng cho rằng đó chỉ là một chiêu gây sự chú ý.

“Do nhu cầu quá lớn, nhiều bác sĩ đã thực hiện phẫu thuật dù không được đào tạo căn bản”, Trương Hòa Bình – giáo sư về phẫu thuật thẩm mỹ ở Đại học Y khoa Quảng Đông – nhận xét. Trung Quốc ngày càng bị ám ảnh với sắc đẹp, nhất là khi người dân giàu có hơn, càng có ý thức về việc phải trông xinh đẹp bằng bất kỳ giá nào.

Ở các thành phố lớn, chuyện phẫu thuật thẩm mỹ đã trở thành chuyện thường ngày với phụ nữ, và không ít đàn ông cũng tham gia nhiệt tình.

Khát vọng trở thành người nổi tiếng khiến không ít người nhắm mắt bỏ qua nguy cơ dị tật hoặc tử vong có thể gặp phải nếu phẫu thuật. Ngay ở Mỹ, tỉ lệ chết vì phẫu thuật cũng cao đáng ngạc nhiên. 20 người chết trên 100.000 ca phẫu thuật thẩm mỹ, so với 16,4 ca chết người trong 100.000 tai nạn giao thông năm 1996.

Câu chuyện của Vương Bối phần nào cho thấy áp lực kinh khủng dành cho những người sắp nổi tiếng, khiến họ buộc phải đi phẫu thuật với niềm tin rằng thay đổi ngoại hình giúp thay đổi số phận. Nếu phẫu thuật thành công, có thể Vương Bối sẽ đạt được giấc mơ.

Nhưng giờ đây gia đình, bạn bè và những người hâm mộ sẽ phải nghĩ về bi kịch mất đi một cô gái đang ở độ tuổi đẹp nhất của đời người. Với khát vọng nổi tiếng và phải trả giá quá đắt, Vương Bối giờ đã thật sự nổi tiếng ở Trung Quốc…

Theo Tuổi Trẻ


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc