Home » Thời nay, Tiêu biểu sideshow, Văn hóa » 9 gương mặt tuổi teen nổi tiếng nhất thập kỷ
Ai nói rằng thanh thiếu niên không thể thay đổi thế giới? Những thiếu niên này đã được ghi dấu trong lịch sử thập kỷ đầu tiên của thế kỷ 21.

1. Mark Zuckerberg

Năm 2004 ở tuổi 19, Mark Elliot Zuckerberg (1984) đã đưa ra các trang web mạng xã hội Facebook khi còn là sinh viên Đại học Harvard. Hai năm sau mạng trực tuyến khổng lồ Yahoo đặt giá mua lại website này với giá 1 tỉ đô la. Sau 5 năm, Facebook đã bật lên thành trang mạng phổ biến nhất trên thế giới.

Năm 2008, Zuckerberg dược tạp chí Forbes xếp hạng người giàu ở thứ 321 tại Hoa Kỳ, với một giá trị của các mạng khoảng $1.5 tỷ (hơn 25.000 tỷ VNĐ). Anh là người trẻ nhất xuất hiện trên bảng xếp hạng người giàu có của tạp chí này. Zuckerberg là minh chứng cho thực tế: hàng tỷ đô la có thể đến từ ý tưởng của mọi người thuộc mọi lứa tuổi. Hiện nay anh đang là tổng giám đốc điều hành của Facebook.

2. LeBron James

Ở tuổi 18, LeBron lập kỳ tích với sự nghiệp bóng rổ của mình khi được Hiệp hội bóng rổ Hoa Kỳ đánh giá là tay chơi giá trị nhất mùa giải 2003- 2004. Anh cũng lập kỷ lục là cầu thủ trẻ tuổi nhất trong giải đấu năm đó.

LeBron James Raymone sinh ngày 30/12/1984, là một ngôi sao bóng rổ người Mỹ. Người ta gọi anh với biệt danh thật ấn tượng “King James”. Những pha diễn trên sân bóng rổ của anh luôn khiến người xem phải khoái chí bởi sức chơi rất cừ, độ bền bỉ và khéo léo. James đã trở thành viên của đội tuyển quốc gia Mỹ, giành huy chương đồng tại Thế vận hội 2004 và vàng tại Thế vận hội 2008.

3. Taylor Swift

Taylor Alison Swift sinh ngày 13/12/1989 tại Mỹ, là ca sĩ, nhạc sĩ và kiêm luôn nghiệp diễn viên. Năm 2006, Taylor ra mắt single đầu tay “Tim McGraw”, và album mang chính tên cô. Album này sau đó đã được chứng nhận là đĩa bạch kim bởi RIAA.

Album Taylor Swift đã bán được hơn 5 triệu bản trên toàn thế giới. Album thứ hai của cô – Fearless ra mắt thangáng 11/2008 cũng đứng đầu bảng xếp hạng Billboard 200 trong 11 tuần không liên tiếp. Trong lịch sử xếp hạng Billboard từ năm 2000, chưa album nào đứng đầu danh sách lâu như vậỵ. Fearless đã được chứng nhận đĩa bạch kim 6 lần và album bán chạy nhất tại Mĩ năm 2009 và thứ hai trên thế giới (sau I Dreamed a Dream với hơn 3 triệu bản năm 2009).

Forbes đã xếp hạng Swift ở vị trí thứ 69 – những người nổi tiếng quyền lực nhất.Vào năm 2010, thứ hạng của cô tăng lên thứ 16. Swift cũng được bình chọn là nghệ sĩ của năm 2009 theo tạp chí Billboard. Taylor chính là minh chứng cho việc ngôi sao nhạc Pop tuổi teen thực sự có thể trở thành hình mẫu trong làng nhạc thế giới.

4. Michael Phelps

Michael Phelps sinh năm 1985 tại Baltimore, Maryland, Hoa Kỳ. Năm 2000, ở tuổi 15, Phelps trở thành nam vận động viên bơi lội trẻ tuổi nhất trong vòng 68 năm của đoàn Hoa Kỳ tham dự Thế vận hội.

Tuy không đạt huy chương nào ở Sydney, nhưng chỉ 5 tháng sau Phelps đã phá kỷ lục thế giới ở nội dung 200 m bướm và trở thành vận động viên bơi lội trẻ tuổi nhất phá kỷ lục thế giới. Từ năm 2000 đến năm 2004 Phelps còn 5 lần phá kỷ lục thế giới ở các nội dung cá nhân hỗn hợp và bướm. Michael được coi là vận động viên bơi lội vĩ đại nhất mọi thời đại

5. Nữ thần Juno

Đây không phải là người thật nhưng cô là nhân vật chính trong bộ phim hài kịch cùng tên của đạo diễn Jason Reitman được công chiếu năm 2007. Ở tuổi 16, Juno đã mang thai và cô phải đấu tranh rất nhiêu về việc giữ hay bỏ thai nhi đó. Cuối cùng với sự giúp đỡ từ gia đình, cô gái đã quyết định giữ đứa con đó và bắt đầu thực hiện kế hoặch sinh nở thú vị của mình. Juno là hiện thân của bà mẹ tuổi teen giàu tình nhân ái.

6. Marc Hall

Năm 2002, một cậu thanh niên người Canada – Marc Hall đã giành chiến thắng tại vụ kiện giành quyền tham gia vũ hội cho người đồng tính. Chiến thắng này đã mở ra một thập kỷ bình quyền cho dân gay tại Canada. Hai năm sau, câu chuyện của Marc đã được biến thành một bộ phim được gọi là Prom Queen.

Marc Hall (bên phải) cùng người bạn trai của mình.

7. Jena Six

Đó là nhóm 6 thanh niên da đen đã gây ra làn sóng phản đối nạn phân biệt chủng tộc ở Mỹ.

Sáu học sinh da đen tại trường trung học Louisiana, Jena , Mỹ đã bị bắt giữ cuối tháng 12/2006 sau khi đánh một học sinh da trắng khiến cậu này bị chấn động và nhiều vết bầm tím. Sáu học sinh da đen bị buộc tội âm mưu giết người và thực hiện hành vi giết người. Họ phải đối mặt lên đến 100 năm tù giam mà không cần tạm tha. Phán quyết quá khắt nghiệt này đã gây ra làn sóng phản đối phân biệt chủng tộc trên khắp đất nước Mỹ và buộc những nhà cầm quyền phải xem xét lại vấn đề chủng tộc, màu da trên đất nước mình.

8. Bristol Palin

Bristol Palin Sheeran Marie sinh năm 1990, là con thứ hai và con gái cả của cựu Thống đốc Alaska Sarah Palin – ứng cử viên phó tổng thống đảng Cộng hòa. Bristol Palin đã trở thành một người mẹ độc thân ở tuổi 18. Cô bắt đầu công khai ủng hộ tiết chế tình dục (điểm đáng chú ý của tiết chế này là quyền tự do tình dục) cho thanh thiếu niên chưa lập gia đình. Người ta xem cô nhưng biểu tượng về hậu quả của giáo dục tiết chế tình dục. Bây giờ, Bristol Palin là một diễn giả về đối tượng teen mang thai.

9. Miley Cyrus

Ở tuổi 16, cô gái sinh năm 1992 này đã trở thành ngôi sao của Disney với vai diễn Miley Stewart trong seri phim Hannah Montana.

Năm 2008, Cyrus được tạp chí Time xếp vào một trong 100 người ảnh hưởng nhất thế giới. Tạp chí Forbes xếp hạng cô ở hạng 35 vào năm 2008 với thu nhập 25 triệu USD trong bảng xếp hạng 100 ngôi sao quyền lực nhất thế giới. Thứ hạng của này tăng lên 29 vào năm 2009 và tiếp tục đạt mức13 trong năm 2010.

Miley được đánh giá là một trong những nhân vật tuổi teen nổi tiếng nhất thập niên. Ở đỉnh cao quyền lực, ngôi sao này bị dính scandal ảnh nóng khiến nhiều fan của Hannah Montana tức giận bởi nó không phù hợp với hình ảnh trong sáng của nhân vật phim này đã mang lại danh tiếng cho Miley. Cô ca sỹ, diễn viên này được bình chọn là người nổi tiếng ảnh hưởng tồi tệ nhất của năm 2009.

Theo ione.net

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc