Home » Xã hội » Bến xe đông nghẹt khách ngày cuối năm
15h chiều 31/12, tuyến đường Xô Viết Nghệ Tĩnh hướng về bến xe Miền Đông, quận Bình Thạnh (TP HCM) đông nghẹt. Tại Hà Nội, khách chen lấn tại các bến xe để về quê nghỉ Tết Dương lịch.

Tại Bến xe miền Đông, khách tập trung vào các quầy vé đi các tuyến gần như: Bà Rịa – Vũng Tàu, Lâm Đồng, Nha Trang… Hành khách xếp hàng dài mua vé, các bảo vệ tại bến xe phải vất vả giữ trật tự đề phòng kẻ gian trà trộn móc túi hành khách.

Các quầy vé đi Vũng Tàu, Đà Lạt, Nha trang… chật kín hành khách chiều ngày 31/12. Ảnh: Vĩnh Phú.

Cầm hai vé trên tay với gương mặt phờ phạc, anh Thành cho biết: “Năm nay Tết Dương lịch trùng vào ngày thứ bảy nên được nghỉ bù. Tôi đã rời cơ quan từ hơn 14h để mua vé nhưng đợi xếp hàng vã mồ hôi mới mua được 2 tấm vé dẫn bạn gái về quê ra mắt bố mẹ”.

Ông Thượng Thanh Hải, Phó giám đốc Bến xe Miền đông cho biết: “Lượng khách đi du lịch trong dịp Tết năm nay sẽ tăng 3%, chủ yếu là các điểm vui chơi giải trí trên địa bàn TP HCM và các tuyến ngắn như: Vũng Tàu, Nha Trang, Đà Lạt…”.

Để đảm bảo vận chuyển hành khách trong dịp Tết, Sở Giao thông Vận tải TP HCM cũng đã có kế hoạch tăng chuyến xe buýt phục vụ tại những tuyến đi qua những khu vui chơi thu hút đông hành khách.

Theo đó, 1-3/1/2011, trung tâm điều hành và quản lý vận tải hành khách công cộng TP.HCM sẽ tăng khoảng 1.600 chuyến xe buýt trên 31 tuyến có đông khách.

Tuyến đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, quận Bình Thạnh đã nóng lên bởi dòng người đổ về bến xe Miền Đông tăng đột biến. Ảnh: Vĩnh Phú.

Đặc biệt, tại các tuyến xe các tuyến xe có đông lượng khách đến tham quan, vui chơi, giải trí trong những ngày nghỉ lễ như Bến xe An Sương – Đền Hùng (tuyến số 33), Chợ Lớn – Tân Vạn (150), Miền Đông – Hóc Môn (24)… sẽ được tăng từ 100 – 300 chuyến so với thường lệ.

Các bến phà của TP HCM cũng sẽ mở cửa hoạt động tối đa để đáp ứng kịp thời nhu cầu đi lại của người dân trong 3 ngày nghỉ lễ. Bến phà Cát Lái sẽ được mở 24/24, bến phà Thủ Thiêm cũng sẽ hoạt động sớm hơn thường lệ, từ 4h sáng đến 24h đêm hàng ngày.

do lượng hành khách đổ về bến xe đông nên cảnh tượng nhiều người chen lấn, xô đẩy để chiếm ghế diễn ra.
Hành khách chen lấn, xô đẩy tại bến xe Giáp Bát. Ảnh: Bá Đô.

Tại Hà Nội, 14h lượng hành khách ùn ùn kéo về bến xe Giáp Bát, tăng gấp nhiều lần so với ngày bình thường, nhiều người chen lấn, xô đẩy để lên kịp chuyến xe về quê nghỉ tết… Một số tuyến đường xung quanh như Giải Phóng, Trường Chinh tắc nghẽn cục bộ.

“Năm nay nghỉ lễ dài nên mình rủ bạn bè cùng công ty về quê chơi. Chúng tôi rời cơ quan từ 16h mà tắc đường nên bây giờ mới ra được bến. Sau giờ tan tầm chắc bến xe còn đông nữa”, anh Tuấn Anh, cán bộ một công ty viễn thông, quê Nam Định, cho biết

Theo nhân viên bán vé tại bến xe Giáp Bát, sau giờ nghỉ trưa lượng khách đông bất thường, tuy nhiên không có tình trạng cháy vé. “Nhiều khách không muốn xếp hàng mua vé mà trực tiếp bắt xe trong bến để về quê cho nhanh”, chị này cho biết.

Vĩnh Phú – Bá Đô

Theo vnexpress

Chuyên đề: , , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc