Home » Chia sẻ » Bỏ qua cơn nóng giận với đồ uống ngọt
Ăn một thìa đường có thể sẽ giúp bạn kiểm soát được cơn giận.

Ai cũng có thể trải qua cơn nóng giận, có khi cơn nóng giận không để lại tác hại gì, có khi để lại những hậu quả tai hại mà chủ thể không thể nào sửa chữa được, thậm chí khi thời điểm nóng giận đã qua, họ cảm thấy hối lỗi…

Tuy nhiên, cảm giác nóng giận là một cảm giác tự nhiên. Dù không phải là cảm xúc thường xuyên nhưng nếu không kiểm soát được, cảm giác tức giận nhiều khi làm nảy sinh những cuộc cãi vã, những xung đột, thậm chí cả bạo lực.

Đừng để những điều tồi tệ xảy ra, bởi vì về cơ bản, con người có thể chế ngự được cảm xúc. Nhiều người ăn sôcôla để kiềm chế cơn nóng giận. Tuy nhiên, có một cách khác đơn giản và rẻ tiền hơn, đó là bằng cách tiêu thụ đồ uống ngọt với mức độ vừa phải.

Theo trang Times of India, các nhà nghiên cứu tại Hoa Kỳ phát hiện ra rằng chỉ với việc ăn một thìa đường, bạn đã có thể kiểm soát được thành công cơn nóng giận, ít nhất là trong một thời gian ngắn.

Nghiên cứu của họ cho thấy những người uống một ly nước chanh có đường ngọt ngào có thể có những thay đổi về hành vi, họ bớt hung hăng hơn đối với người lạ một vài phút sau đó so với những người tiêu thụ soda pop với chất thay thế đường.

Các nhà nghiên cứu tin rằng tất cả mọi đồ uống hữu ích nên sử dụng kèm với glucose, một loại đường đơn giản tìm thấy trong lưu lượng máu cung cấp năng lượng cho não.

”Tránh được những xung lực hiếu chiến, hung hăng và có hành vi bạo lực, và để tự kiểm soát chính mình, bạn cần nhiều năng lượng cần thiết có thể lấy từ glucose”, Brad Bushman, tác giả nghiên cứu và là giáo sư nghiên cứu truyền thông tâm lý học tại Đại học bang Ohio cho biết.

“Uống nước chanh pha đường để cung cấp năng lượng cần thiết trong ngắn hạn để tránh có hành vi bạo lực như đánh nhau, cãi cọ,” ông nói.

Nghiên cứu này sẽ được xuất bản trên tạp chí trực tuyến về hành vi hiếu chiến và sẽ được công bố trong ấn bản in trong tương lai.

ĐH (Theo VIVAnews)

Theo bee

Chuyên đề:

01 ý kiến dành cho “Bỏ qua cơn nóng giận với đồ uống ngọt”

  1. MAI VĂN NHƯ 24/12/2010

    Giải pháp ăn một thìa đường, một miếng sôcôla, uống nước ngọt… để kiểm soát cơn tức giận, giải pháp này không có khả thi. Đã tốn tiền mà lại tăng thêm cân, không biết các vị này nghĩ gì mà đưa ra giải pháp kỳ quặc như vậy. Này nhé, đang chạy xe bon bon trên đường, bổng bất chợt ở trong hẻm một chiếc xe lao ra ngay đầu. Bớt ga, đạp thắng xe suýt ngã nhào. Phùng man, trợn mắt nhìn kẽ chạy xe bất lịch sự kia và cơn giận bắt đầu bốc hoả. Vậy thì lúc đó có còn nhớ đến một thìa đường, một miếng sôcôla mặc dù là những thứ đó đang ở trong túi áo.Thì ra nghiên cứu vẫn là nghiên cứu.

    Reply

Ý kiến bạn đọc