Home » Chuyện lạ » Chiếc bánh xèo lớn nhất Việt Nam
Dài tới 1,4 m, chiếc bánh xèo được thực hiện bởi các đầu bếp của Hiệp hội đầu bếp TP HCM trong lễ hội “Món ngon các nước” đã được lập kỷ lục là chiếc bánh lớn nhất Việt Nam vào chiều 31/12 tại Công viên 23/9.

Nguyên liệu dùng cho chiếc bánh kỷ lục bao gồm: 1 kg gạo, 3 kg nước, 2 kg tôm thịt, 2 kg giá hẹ và các loại gia vị khác. Chiếc bánh được thực hiện trong một chiếc chảo lớn nặng hơn 25 kg. Đại diện ban tổ chức cho biết, để ăn hết chiếc bánh này cần phải dùng 1lit nước nắm pha sẵn, đồ chua và 5-6 kg rau sống.

Các đầu bếp đang thực hiện chiếc bánh xèo kỷ lục.
Các đầu bếp đang thực hiện chiếc bánh xèo kỷ lục.

Phát biểu trong lễ trao, Phó giám đốc Sở Du lịch TP HCM Lã Quốc Khánh cho biết, việc thực hiện kỷ lục này nhằm giới thiệu đến người dân và du khách trong và ngoài nước món ăn đặc trưng của người Việt.

“Bánh xèo là một “đặc sản” trong 100 điều thú vị của TP HCM, chiếc bánh xèo ngon và lớn nhất Việt Nam lần này tái hiện một nét văn hóa ẩm thực rất riêng và độc đáo của miền Tây Nam bộ, góp phần đưa món ăn dân dã miền sông nước này đến gần hơn với thực khách trong và ngoài nước”, ông Khánh nói.

Cũng trong đêm này, chương trình “Giờ vàng cuối năm” ở tất cả các gian hàng của lễ hội sẽ giảm giá cho du khách từ 19h đến 21h.

H. Duyên

Theo vnexpress

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc