Home » Kinh doanh » Chính phủ yêu cầu kiểm tra việc thiếu xăng
Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa yêu cầu Bộ Công Thương chỉ đạo lực lượng quản lý thị trường kiểm tra các thông tin liên quan đến việc thiếu xăng dầu cung ứng ra thị trường tại một số địa phương.

Trong văn bản số 9409, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Công Thương cần tập trung kiểm tra các đại lý kinh doanh xăng dầu, kiên quyết xử lý các trường hợp có hành vi đầu cơ, găm hàng. Đồng thời, Bộ Công Thương cần tiến hành rà soát lại việc cân đối cung cầu các mặt hàng xăng dầu, kiểm tra, đôn đốc tiến độ nhập khẩu xăng dầu của các doanh nghiệp đầu mối.

Giãn tăng giá xăng dầu đến hết quý I/2011. Ảnh: Hoàng Hà.

Liên quan đến các thông tin cho rằng các nhà nhập khẩu đầu mối đang gặp khó khăn trong việc huy động ngoại tệ, Phó Thủ tướng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước, Bộ Tài chính xác minh. Đồng thời thực hiện các biện pháp bảo đảm ngoại tệ cho nhập khẩu xăng dầu, đủ nguồn cung phục vụ nhu cầu trong nước, ổn định giá cả, thị trường.

Những ngày đầu tháng 12, tại một số địa phương, người dân rất khó mua được dầu diezel và một số sản phẩm xăng khác. Có đại lý, cửa hàng kinh doanh còn từ chối bán xăng và dầu cho người tiêu dùng, với lý do không có hàng. Có đơn vị còn cho rằng việc kinh doanh xăng dầu bị lỗ nên nhà nhập khẩu đầu mối đã hạn chế mua hàng.

Trước thực trạng này, lãnh đạo Bộ Công Thương đã tuyên bố xăng dầu không thiếu, các doanh nghiệp vẫn đảm bảo đủ nguồn để cung ứng ra thị trường.

Như Quỳnh

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc