Home » Kinh doanh » Giá dầu lùi về sát 93 USD/thùng
Đêm qua, rạng sáng nay (18.6, giờ VN), giá dầu thô tại New York (Mỹ) tiếp tục giảm mạnh.

Ghi nhận tại thời điểm chốt phiên 17.6, giá dầu thô giao kỳ hạn tháng 7 tại Sở Giao dịch hàng hóa New York (NYMEX) ở mức 93,01 USD/thùng, giảm 1,94 USD/thùng (giảm 2% so với phiên trước).

Phiên giảm cuối tuần đã đẩy biên độ giảm của sàn dầu NYMEX tuần này lên mức 6,3% và là tuần giảm sâu nhất trong vòng 6 tuần qua.

Trong 5 tuần trước đó, giá dầu thô tại New York dao động trong khoảng từ 95,02 đến 104,6 USD/thùng.

Giá dầu thô thế giới giảm mạnh trong phiên này là do tâm lý giới đầu tư chưa hoàn toàn tin tưởng vào khả năng thành công của kế hoạch giải cứu mà Liên minh châu Âu áp dụng với Hi Lạp.

Cùng với đó, Quỹ tiền tệ quốc tế IMF hạ mức dự báo tăng trưởng kinh tế Mỹ trong năm 2011, sản xuất công nghiệp và nhu cầu tiêu thụ dầu mỏ tại quốc gia này cũng có dấu hiệu giảm đã tạo áp lực đẩy giá dầu đi xuống.

Dự báo tăng trưởng kinh tế Mỹ trong năm nay sẽ chỉ đạt khoảng 2,5%, và năm 2012 là 2,7%. Hồi tháng 4, IMF công bố các số liệu này lần lượt là 2,8% và 2,9%.

Theo báo cáo của Viện Dầu mỏ Mỹ (API), dự trữ dầu thô tại Mỹ trong tháng 5 đang ở mức cao nhất trong vòng 31 năm qua: 367,6 triệu thùng.

Theo thanhnienonline

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc