Home » Xã hội » Hỗ trợ 2.700 vé xe cho sinh viên nghèo về quê ăn Tết
Theo chương trình tặng vé xe cho sinh viên (SV) về quê đón Tết Tân Mão 2011, 1.800 vé sẽ dành cho SV quê các tỉnh miền Trung bị thiệt hại nặng do bão lũ, 900 vé dành cho các SV nghèo, khuyết tật, SV dân tộc các tỉnh thành còn lại trong cả nước.

Đây là chương trình do Hội sinh viên Việt Nam TPHCM (Trung tâm hỗ trợ SV thực hiện) phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam TPHCM tổ chức. Hoạt động này nhằm hỗ trợ các SV khó khăn, xa nhà nhiều năm đang học tập tại các trường ĐH, CĐ trên địa bàn thành phố.

SVveque
Sinh viên về quê ăn Tết năm 2010.

Với tổng số 750 triệu đồng vận động được, chương trình tổ chức 60 chuyến xe về các tỉnh. Dự kiến năm nay hỗ trợ 2.700 SV được về quê đón Tết cùng gia đình. Được biết suốt 7 năm qua, hoạt động này đã hỗ trợ cho gần 23.000 SV khó khăn được về quê dịp Tết.

Các SV có nhu cầu tặng vé xe liên hệ trực tiếp tại văn phòng Đoàn thanh niên – Hội sinh viên, Trung tâm hỗtrợ sinh viên của trường trước ngày 31/12/2010 để tiến hành làm hồ sơ. Các trường căn cứ trên điều kiện, chỉ tiêu phân bổ để xét duyệt hồ sơ gửi lên Trung tâm hỗ trợ sinh viên thành phố.

Danh sách SV được nhận vé xe năm 2011 được niêm yết tại Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên thành phố (33 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Bến Nghé, Quận 1) và trên website: www.hotrosinhvien.vn từ ngày 11/01/2011. Từ 12 – 19/1/2011, những SV được tặng vé xe mang theo thẻ sinh viên hoặc chứng minh nhân dân để đối chiếu và nhận vé.

Bên cạnh đó, trong dịp Tết nguyên đán 2011, Trung tâm hỗtrợ SV thành phố tiếp tục thực hiện các chương trình hỗ trợ khác rất thiết thực cho SV như: chương trình Việc làm Tết, chương trình sinh viên xa nhà vui Tết.

Lê Phương

Theo dantri

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc