Home » Chia sẻ, Truyện ngắn » Hôm nay là một ngày đẹp trời
Mốt người mù, viết vào tấm bảng dòng chữ “Tôi mù, xin mọi người hãy rủ lòng thương!”


Ông đứng ở bên góc nhà thờ, đặt tấm bảng ngay dưới chân mình bên cạnh cái mũ ngửa ra để đựng tiền bố thí. Mọi người qua laị rất nhiều nhưng số tiền ông nhận được thật ít ỏi.

Một chàng trai đi qua, nhìn thấy tấm bảng có dòng chữ ấy, anh dừng lại nhưng không bỏ tiền vào mũ ông, anh lấy tấm bảng và sửa lại dòng chữ. Màu nhiệm thay, không bao lâu mũ của ông đầy ắp tiền bố thí của những ngừơi qua lại, ông rất mừng và thắc mắc không hiểu chàng trai ấy đã viết gì.

Buồi chiều, nghe tiếng chân của người ơn (vì người mù có thính giác rất phát triển) ông đã cất tiếng hỏi, anh đã làm gì mà tôi lại nhận được sự quan tâm của mọi người nhiều hơn bình thường thế?

Chàng trai trả lời, tôi có làm gì đâu, tôi vẫn viết sự thật đấy chứ, nhưng tôi thể hiện bằng cách khác. Tôi đã viết “Hôm nay là một ngày đẹp trời, nhưng tôi không nhìn thấy”.

Các bạn thấy đấy, chung quanh ta còn thật nhiều người tốt. Chàng trai đã biết khơi dậy xúc cảm và cảm giác của những người qua lại, giúp người mù có được sự quan tâm của nhiều người hơn.

Hãy tử tế với người bạn cảm thấy mình may mắn hơn.

Hãy luôn sáng tạo và làm việc với ý thức tốt bạn sẽ đạt kết quả tốt nhất.


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc