Home » Xã hội » Ngăn chặn việc đào đá ong tại… trường học
Sáng 5/12, bà Phạm Thị Phương Mai, Chủ tịch phường An Tây, TP Huế cho biết, những ngày qua, cán bộ và công an phường đã đến trường tiểu học An Tây, nơi hàng trăm người dân đào đá tổ ong để ngăn chặn, dừng việc khai thác trái phép này.

Theo bà Phương Mai, phường An Tây có dự án làm trường tiểu học ở khu tái định cư xóm Hành 2. Dự án này có việc di dời mồ mả ở phần đất xây trường và khi đào mồ lên đã làm lộ ra nhiều đá tổ ong đẹp phía dưới.

Nhiều khối đá to được nói giá tới hàng triệu đồng

Sau đó, nhiều người dân đã kéo nhau đến lấy đá, sử dụng vào việc chế tác cây cảnh, chủ yếu là cây sanh. Thấy bán được nên số người lên ngày một đông. Đã có nhiều đoạn bị đào sâu để lộ nhiều vũng, hố sâu và rộng rất nguy hiểm…

Tuy nhiên, theo bà Mai, những ngày qua, công an và cán bộ phường đã đến hiện trường và ngăn chặn, tạm dừng việc dân đào đá vô tội vạ. Hiện người dân không lên đây đào đá nữa.

Khu vực xây trường tiểu học An Tây đã bị đào xới không khác gì một đại công trường


Những người dân khai thác cho biết, một hòn đá từ 0,3- 0,5m3 có giá từ 1,2-1,5 triệu. Hòn nào lớn và đẹp giá có thể tới 2-3 triệu. Người làm đá trung bình kiếm được 500-700 ngàn đồng/ngày. Sau khi nhiều lái buôn mua với giá cao, người dân ở khắp nơi đã đổ xô về, đào tung lên cả một vùng.

Đại Dương – Doãn Công

Theo tin247

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc