Home » Xã hội » Người chết 7 năm còn ký giấy bán đất

Chuyện lạ này đang diễn ra tại gia đình bà Phạm Thị Dậu ở phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng.


Chị Hà Thị Hương bên miếng đất của mẹ để lại đến bây giờ vẫn chưa thuộc về gia đình

Bà Phạm Thị Dậu có 6 người con. Năm 1999, nhà bà thuộc diện giải tỏa và được BQL Dự án công trình Bạch Đằng Đông (BQL) bố trí 1 lô đất tái định cư số 01, khu E 1 Nại Hiên Đông bằng Phiếu cấp đất tái định cư. Đến năm 2000, bà Dậu qua đời và di chúc để lại lô đất nói trên cho 6 người con.

Đến tháng 8-2008, anh em trong gia đình tìm phiếu lô đất không thấy nên làm đơn gửi UBND phường Nại Hiên Đông xin xác nhận mất phiếu. UBND phường này chuyển đơn lên BQL giải quyết. BQL Bạch Đằng Đông thông báo trên các thông tin đại chúng việc mất phiếu nói trên. Sau khi thông báo phát đi, ông Hà Văn Lịch, 1 trong 6 người con, đến BQL thú nhận chính mình đã bán phiếu lô đất đó.

Năm 2000 mẹ mất, năm 2007 ông Lịch lén lấy phiếu đất, giả chữ ký của mẹ ủy quyền cho ông rồi mang lên phường xác nhận, sau đó chuyển nhượng lô đất (phiếu) cho một người tên Đồng. Dù biết bà Dậu đã qua đời 7 năm trước nhưng không hiểu sao lãnh đạo phường Nại Hiên Đông vẫn ký xác nhận để ông Lịch chuyển nhượng lô đất nói trên. Thêm nữa, sau khi sự việc vỡ lở, BQL đã biết sự nhập nhèm, bất minh trong việc chuyển nhượng đất của ông Lịch nhưng vẫn làm thủ tục và chuyển hồ sơ lên UBND Q. Sơn Trà để cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mang tên ông Đồng vào ngày 19-4-2010.

Trước sự không rõ ràng của hai cơ quan này, 5 người con của bà Dậu đã làm đơn khiếu nại gửi UBND quận Sơn Trà. Ngày 31-5-2010, Chủ tịch UBND quận Sơn Trà Nguyễn Thái Phiên ra quyết định kết luận việc UBND phường Nại Hiên Đông ký xác nhận cho ông Lịch chuyển nhượng đất là trái qui định của pháp luật. Chủ tịch quận giao UBND phường Nại Hiên Đông thu hồi và hủy đơn xác nhận đồng thời tổ chức kiểm điểm và xử lý cán bộ công chức có liên quan đến vụ việc.

Liên quan đến BQL Dự án Bạch Đằng Đông, ông Huỳnh Văn Hùng-Phó chánh văn phòng UBND quận Sơn Trà, cho biết: Quận đã tổ chức họp với BQL Bạch Đằng Đông và chỉ đạo cơ quan này nhanh chóng tiến hành mọi thủ tục cấp lại sổ cho gia đình bà Dậu, đồng thời kỉ luật những cán bộ sai phạm.

Theo danviet

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc