Home » Tiêu biểu sideshow, Xã hội » Triệt phá đường dây mua bán trẻ sơ sinh giữa Hà Nội

Dù đã nghỉ hưu nhưng Chi vẫn thường xuyên đến bệnh viện dò hỏi thông tin về các sản phụ không có khả năng nuôi con, trả tiền cho họ để nhậntrẻ sơ sinhrồi đem bán kiếm lời.
Haiđối tượngHy và Thuần cùng cháu bé vừa mua được trước khi bị bắt giữ.
Công an quận Hoàn Kiếm cho biết vừa triệt phá một đường dây mua bán trẻ sơ sinh ở Hà Nội, bắt khẩn cấp Đặng Quang Hy (SN 1944, ở phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng) và Bùi Thị Lệ Thuần (SN 1962, ở phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm).

Theo điều tra của cơ quan công an, Nguyễn Thị Kim Chi (chị chồng của Thuần) trước đây công tác tại Bệnh viện bảo vệ và chăm sóc bà mẹ trẻ em (Bệnh viện C). Tuy đã nghỉ hưu nhưng Chi vẫn đến bệnh viện dò hỏi thông tin về các sản phụ không có khả năng nuôi con và trả tiền cho họ để nhận trẻ sơ sinh, sau đó liên hệ và bán cho những người có nhu cầu nhận con nuôi.

Từ năm 2009 đến nay, bằng thủ đoạn trên Chi cùng chồng là Đặng Quang Hy đã mua bán được 5 cháu bé để thu lợi. Trong thời gian tìm người mua,vợ chồngChi – Hy thuê Bùi Thị Lệ Thuần nuôi giữ với giá 70.000 đ/ngày/cháu.
Triệt phá đường dây mua bán trẻ sơ sinh giữa Hà Nội
Công an quận Hoàn Kiếm bàn giao cháu bé cho Trung tâm nuôi dưỡng.

Tại thời điểm bị bắt giữ, cơ quan công an phát hiện một cháu bé vừa được các đối tượng mua về, đang nuôi giữ. Theo khai nhận, cháu bé khi phát hiện kiểm tra do các đối tượng đã mua được từ ngày 14/11, nhưng chưa bán được cho ai. Hiện cơ quan CSĐT – Công an quận Hoàn Kiếm đã bàn giao cháu bé cho Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi suy dinh dưỡngHà Nộiđể chăm sóc.

Cơ quan điều tra nhận định, trong đường dây mua bán trẻ sơ sinh trên, Nguyễn Thị Kim Chi đóng vai trò chủ mưu, chồng Chi – Đặng Quang Hy là người thực hiện chủ yếu. Tuy nhiên do trước đó Nguyễn Thị Kim Chi bị tai biến mạch máu não, hiện liệt nửa người, sức khoẻ yếu nên chưa áp dụng biện pháp ngăn chặn và chưa làm rõ được những người nhận mua trẻ sơ sinh của vợ chồng Hy.

Hiện công an quận Hoàn Kiếm đang tiếp tục mở rộng vụ án.

Tiến Nguyên

Theo tin247

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc