Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » 1.000 con chim chết bí ẩn từ trên trời rơi xuống

Giới chức bảo tồn động vật hoang dã Mỹ đang tiến hành điều tra, nhằm tìm ra nguyên nhân khiến hơn 1.000 chú chim chết và … rơi tự do xuống một thị trấn của bang Arkansas.

Ủy ban Thủy sản và Động vật hoang dã Arkansas mới cho hay, họ bắt đầu nhận được những thông báo về tình trạng chim hét chết hàng loạt vào khoảng 11 giờ 30 đêm 31-12 (giờ địa phương). Xác chim hét nằm rải rác trong khu vực trải dài một dặm thuộc thị trấn Beebe. Điều kỳ lạ là, không có thêm bất kỳ xác chim hét nào ở ngoài khu vực đó.


Hình minh họa. Ảnh: Cmiles


Nhà điểu cầm học Karen Rowe cho biết, những chú chim này có dấu hiệu thương tích trên người. Không loại trừ khả năng, chúng bị sét đánh khi bay qua thị trấn Beebe, hoặc bị trúng độc.

Một số chuyên gia cũng cho rằng, có thể việc người dân bắn pháo hoa mừng năm mới đã khiến bầy chim hét giật mình, lao ra khỏi tổ.

Được biết, 65 xác chim hét đã được thu lượm và gửi về Trung tâm Bảo vệ Đời sống Hoang dã Quốc gia để kiểm tra, xem xét. Tuy nhiên, bà Rowe cho biết, đã từng có những vụ việc tương tự thế này xảy ra mà kết quả kiểm tra “thường bị bỏ lửng”.

Theo AP/danviet
Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc