Home » Chuyện lạ » Bang thứ 2 tại Mỹ phát hiện chim chết hàng loạt

Khoảng 500 con chim chết đã được phát hiện tại bang Louisiana của Mỹ, chỉ vài ngày sau khi có tới 3.000 con khác rơi xuống từ bầu trời và chết tại bang Arkansas.
birdsf2
Chim chết trên đường quốc lộ ở Louisiana.

Những con chim chết mới nhất được tìm thấy trên đoạn đường dài 400m của một con đường quốc lộ ở xứ đạo Pointe Coupee Parish, bang Louisiana, cách địa điểm nơi hàng nghìn con chim két cánh đỏ chết hàng loạt tại Arkansas khoảng 480km.

Số chim chết bao gồm những con chim sáo đá, chim chìa vôi đầu màu nâu và chim két cánh đỏ.

Các nhà chức trách đã phát hiện nhiều con chim bị tổn thương nghiêm trọng. Ủy ban chim muông hoang dã và thủy sản Louisiana cho hay các đường dây điện dọc tuyến đường quốc lộ có thể là nguyên nhân, nếu chim va phải dây diện vào buổi tối.

Các nhà nghiên cứu về sinh vật học đã thu thập xác những con chim mới nhất và gửi một số con tới các phòng thí nghiệm để phân tích.

Chỉ vài ngày trước đó, hiện tượng “mưa chim chết” đã xảy ra tại bang Arkansas khi có tới 3.000 con chim két cánh đỏ chết tại thành phố Beebe. Có giả thuyết cho rằng chúng được cho là chết vì giật mình bởi con người bắn pháo hoa chào năm mới. Những người khác lại nói thời tiết khắc nghiệt là nguyên nhân.

Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ (USGS) đã ghi nhận 16 hiện tượng chim chết hàng loạt trong 30 năm qua, khi hơn 1.000 con chim chết cùng lúc, thường là do các đàn chim với số lượng lớn bay vào vùng thời tiết xấu.

Các nhà khoa học vẫn hiện cũng đang tìm hiểu nguyên nhân khiến hơn 100.000 con cá chết cùng lúc trên Arkansas, cách địa điểm chim chết khoảng 160km, chỉ 2 ngày trước khi xảy ra “cơn mưa chim chết”.

Bà Nancy Ledbetter, từ Ủy ban hoang dã và thú vật Arkansas, cho hay các quan chức đang đợi kết quả thí nghiệm. “Chúng tôi cho rằng cá và chim chết không liên quan tới nhau”.

Bà Ledbetter cũng nói bà không tin 2 vụ chim chết tại Louisiana và Arkansas có liên quan.

Theo Dân trí

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc