Home » Thể thao, Tiêu biểu sideshow, Tiêu Điểm » Bật mí tiền thưởng tết của vận động viên
Khác với mọi năm khoản tiền thưởng Tết đối với các cầu thủ bóng đá nam giảm hẳn, chỉ khoảng 10 triệu đồng. Với các môn thể thao khác, vận động viên nhận thưởng theo thành tích trong năm là chính.

Sau chiến thắng trước Hoàng Anh Gia Lai ở vòng 2 V-League trên sân Pleiku chiều thứ tư, toàn đội Bình Dương đã được lãnh đạo thưởng gần tỷ đồng. Nhờ vậy các cầu thủ nhận được một khoản tiền như món quà cuối năm. Ông Đoàn Văn Út, Tổng giám đốc Công ty cổ phần bóng đá Bình Dương, cho biết đội sẽ không phân biệt cầu thủ nội hay ngoại, mỗi người được 10 triệu đồng, và sau Tết sẽ nhận thêm phần lì xì đầu năm. “Tiền thưởng Tết chỉ mang ý nghĩa tượng trưng đối với các cầu thủ. Bởi hiện nay mỗi CLB đều có tiền thưởng mỗi trận đấu, hơn nữa lương tháng của các cầu thủ cũng đã cao rồi”.

Thua cả hai trận đấu khởi đầu, cầu thủ HAGL chỉ nhận 10 triệu đồng tiền thưởng Tết. Ảnh: Minh Trần.
Tiền thưởng Tết ở môn bóng đá nam đã giảm hẳn do thu nhập tháng cao. Ảnh: Minh Trần.

Thi đấu ở giải hạng Nhất nhưng CLB Sài Gòn Xuân Thành được xem là đội chịu chi nhất sau khi lãnh đạo đội bỏ hàng chục tỷ đồng mua sắm dàn sao. Họ cũng đã có khởi đầu đẹp với hai chiến thắng tưng bừng để dẫn đầu bảng xếp hạng. Tuy nhiên không vì thế mà các cầu thủ được thưởng Tết to bởi lương tháng đã rất cao. Mỗi cá nhân chỉ nhận thêm một phần ba tháng lương. Thủ quân Phước Tứ – cầu thủ nội nhận nhận lương cao nhất đội – cũng chỉ nhận thưởng trên 15 triệu đồng. Tiền đạo ngoại nhập tịch Kesley được khoảng 3.000 USD.

CLB Hà Nội T&T sau khi đoạt Siêu Cup quốc gia 2010 đã nhận thưởng 2,5 tỷ đồng toàn đội. Cộng với tiền thưởng của ban tổ chức, mỗi cầu thủ đá chính trận đó đã bỏ túi hơn 100 triệu đồng. Vì thế CLB này cũng chỉ thưởng Tết cho các cầu thủ khoảng 10 đến 20 triệu đồng.

CLB Hoàng Anh Gia Lai đặt mục tiêu vô địch năm nay nhưng thua liền hai trận đầu và hiện đứng cuối bảng, nên bầu Đức quyết định không có thưởng Tết to tầm vài chục triệu như mọi năm. “Các cầu thủ đều chỉ nhận mỗi người 10 triệu đồng để ăn Tết”, ông Nguyễn Tấn Anh, Trưởng đoàn CLB HAGL cho biết. Đồng cảnh ngộ, mỗi cầu thủ của Đồng Tháp, Đồng Tâm Long An, Khánh Hòa… cũng nhận khoảng 10 triệu đồng.

Với các môn thể thao khác, vận động viên chỉ nhận thưởng theo thành tích trong năm là chính. VĐV giành HC vàng duy nhất cho Việt Nam ở Asiad Quảng Châu, nữ võ sĩ karatedo Lê Bích Phương, được thưởng cao nhất với 170 triệu đồng, trong đó có 70 triệu từ CLB chủ quản Quân đội. Vận động viên tiêu biểu của thể thao Việt Nam 2010, Vũ Thị Hương, nhận 17 triệu đồng từ Sở thể dục thể thao và du lịch An Giang. Đang tập huấn cùng đồng đội tại Trung Quốc, Trương Thanh Hằng – VĐV giành hai HC bạc chạy tại Asiad 2010 – cho biết ngày 26 Tết sẽ về nhận lương 20 triệu đồng và 15 triệu đồng tiền thưởng Tết ở CLB Ninh Bình. Lực sĩ Phạm Văn Mách – đoạt HC vàng thế giới – cũng được An Giang thưởng 10 triệu đồng.

Nhà vô địch Asiad 16 Lê Bích Phương nhận 170 triệu đồng. Ảnh: T.H.
Lê Bích Phương khi giành HC vàng tại Asiad Quảng Châu. Ảnh: T.H.

Bứt phá mạnh mẽ nhất năm nay có lẽ là môn bóng chuyền. Khác với chỉ vài triệu đồng mọi năm, Tết này một số cầu thủ nhận đến vài chục triệu đồng. Chủ công Ira (Nga) với tên nhập tịch Việt Nam là Lê Kim Nhung được CLB Vietsovpetro thưởng đến 4000 USD. Ở CLB Đức Long Quân khu 5, ông Bùi Pháp, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đức Long Gia Lai, đã quyết định thưởng toàn đội hơn 200 triệu đồng (12 cầu thủ), trong đó tuyển thủ Hữu Hà dù chưa được thi đấu cũng nhận tiền thưởng như các đồng đội. Riêng tuyển thủ Thái Lan Wanchai Tabwises được thưởng 3.000 USD.

Nhận thưởng Tết cao nhất đợt này là cô gái vàng cử tạ Việt Nam Nguyễn Thị Thiết. Giành 3 HC vàng và phá kỷ lục quốc gia tại Đại hội thể dục thể thao toàn quốc lần 6, nên trong buổi lễ tuyên dương, khen thưởng tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hải Dương tổ chức hôm 25/1, Nguyễn Thị Thiết được một công ty bất động sản trao tặng một căn hộ chung cư trị giá một tỷ đồng.

An Nhơn

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc