Home » Thể thao » Chê trọng tài nữ, bình luận viên Anh bị kỷ luật
Sự cố liên quan đến nữ trọng tài biên xinh đẹp trong trận đấu giữa Wolverhapton và Liverpool ở giải Ngoại hạng Anh cuối tuần trước.


Bộ đôi bình luận viên của Sky.
Bộ đôi bình luận viên của Sky.

Hai bình luận viên Andy Gray và Richard Keys của kênh truyền hình nổi tiếng nước Anh, Sky Sports, đã có những lời lẽ không hay khi nữ trọng tài biên Sian Massey tham gia điều khiển trận đấu trên sân của Wolves thứ bảy tuần trước.

Nghĩ rằng những chiếc microphone đã được tắt tiếng, Gray và Keys vô tư đùa cợt với nhau trước khi trận đấu bắt đầu rằng Sian cũng như các nữ trợ lý trọng tài khác “chắc gì đã biết đến luật việt vị”. Keys thậm chí còn nói thêm rằng: “Có lẽ nên có ai đó xuống sân và giải thích thêm cho cô ấy về luật việt vị”.

Sự cố này nhanh chóng bị phát giác, và đã gây ra cho Gray và Keys không ít phiền phức. Ban lãnh đạo Sky Sports đã cấm họ tham gia bình luận trong trận đấu muộn vòng 24 giữa Bolton và Chelsea diễn ra tối thứ hai vừa qua. Nhưng đó chỉ là án phạt trước mắt, sắp tới Gray và Keys có thể phải nhận thêm những hình thức kỷ luật nặng hơn.

Giám đốc điều hành của Sky Sports, Barney Francis, đã tuyên bố những bình luận vừa qua của hai thuộc cấp là “hoàn toàn không thể chấp nhận được”.

Nữ trọng tài Sian trong trận đấu ở Ngoại hạng Anh tuần trước.
Nữ trọng tài Sian trong trận đấu ở Ngoại hạng Anh tuần trước.

Nhiều nhân vật có tiếng trong làng bóng đá Anh cũng tỏ ra bất bình. Trung vệ Rio Ferdinand của MU viết trên mạng xã hội Twitter rằng: “Tôi hoàn toàn ủng hộ chuyện phụ nữ làm trọng tài. Vấn đề phân biệt đối xử không nên tồn tại trong bóng đá. Nếu ai có cách nghĩ khác thì đó là những cái nhìn của thời tiền sử”.

Phó chủ tịch của West Ham, bà Karren Brady, cho biết những bình luận kể trên khiến bà “sôi máu”.

Keys đã nhanh chóng phải gửi lời xin lỗi và được Sian chấp thuận. Giữa tuần này nữ trọng tài xinh đẹp sẽ tiếp tục công việc trong trận đấu giữa Crewe và Bradford ở giải hạng Ba.

Trong trận đấu trên sân Wolves vừa qua, Sian đã có những tình huống xử lý chuẩn xác.

Hà Uyên

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc