Home » Thể thao » Figo: ‘Messi xứng đáng đoạt Quả bóng vàng’
Quan điểm của cựu siêu sao Luis Figo đi ngược lại nhận xét của HLV Jose Mourinho đưa ra trước đó.


Figo tại FIFA Club World Cup cuối năm ngoái.
Figo tại FIFA Club World Cup cuối năm ngoái.

“Tôi nghĩ Quả bóng vàng FIFA 2010 (do Liên đoàn bóng đá thế giới và tạp chí France Football đồng tổ chức lần đầu tiên) đã thuộc về cầu thủ hay nhất thế giới. Messi xứng đáng với điều đó, dù Xavi và Iniesta cũng chơi rất hay trong năm qua”, cựu siêu sao người Bồ Đào Nha được dẫn lời trên trên trang Goal.

Trước đó, sau buổi lễ trao giải, HLV Mourinho cho rằng có nhiều cầu thủ xứng đáng hơn Messi ở lần bầu chọn này. Danh sách ứng cử viên mà ông đưa ra gồm Xavi, Sneijder và Diego Milito.

“Tôi không ngạc nhiên về việc các thành viên bỏ phiếu bầu đã chọn Messi. Tôi nghĩ rằng Xavi và Iniesta cũng xứng đáng nhưng Messi là cầu thủ có đẳng cấp cao hơn mọi cầu thủ”, Figo nhận xét thêm.

Về Mourinho, người đoạt giải HLV hay nhất năm, Figo đánh giá: “Khoảng 4 hay 5 năm trước, người ta không nói nhiều về HLV. Họ là những nhân vật quan trọng nhưng không phải là cầu thủ ghi bàn, những người thường được quan tâm nhất sau mỗi trận đấu.

Mourinho là một trường hợp đặc biệt. Mourinho luôn biết cách kích thích khả năng thi đấu của học trò. Bên ngoài sân cỏ, ông ấy là người dễ gần và các học trò rất thích ông ấy”.

Figo đã có khoảng thời gian thi đấu liên tục cho cả Barca, Real và Inter – ba đội bóng hàng đầu châu Âu, trong sự nghiệp đỉnh cao. Sau khi chia tay sân cỏ, Figo đã làm trợ lý cho Mourinho ở Inter.

Figo có một lần đoạt Quả bóng vàng châu Âu (do France Football tổ chức) – năm 2000. Khi đó Figo mới từ Barca sang Real trong một vụ chuyển nhượng gây sốc cho giới hâm mộ.

Thùy Dương

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc