Home » Kinh doanh » Giá nhà ở Hong Kong cao nhất thế giới
Hong Kong là nơi có giá nhà đất cao nhất thế giới, trên cả London và New York.

Theo số liệu mới đây của công ty môi giới bất động sản Savills Plc, giá nhà ở Hong Kong đắt đỏ hơn London (Anh) tới 55%. So với London, Moscow (Nga) đắt hơn 7,4%, còn New York (Mỹ) thì lại rẻ hơn 15%.

Khảo sát của hãng này cho thấy, một nhân viên văn phòng sẽ phải chi khoảng 659 bảng (1.050 USD) một bộ vuông (1 bộ = 0,3048 m) để mua một căn nhà tại Hong Kong, đắt hơn 76% nếu mua ở London. Một căn nhà tại đặc khu The Peak có thể được bán với giá 6.353 bảng một bộ vuông. Số tiền đó nhiều gấp hơn hai lần so với giá tại Mayfair hay Knightbridge ở London – thành phố có giá nhà ở cao cấp đắt đỏ thứ hai thế giới.

Giá nhà ở Hong Kong đắt hơn London – thành phố có giá nhà cao thứ hai thế giới – tới 55%. Ảnh: Goway
Giá nhà ở Hong Kong đắt hơn London tới 55%. Ảnh: Goway.

Theo Savills, giá nhà ở Hong Kong đã bị đẩy lên cao do chi phí đi vay thấp kỷ lục, thiếu nguồn cung và lượng người mua nhà Trung Quốc gia tăng. Hãng môi giới bất động sản lớn nhất Hong Kong – Centaline Property Agency Ltd, cho biết, giá nhà tại đây đã tăng hơn 55% kể từ đầu năm 2009.

Tháng 11 năm ngoái, chính quyền Hong Kong đã ban hành thêm các chính sách và thuế nhằm kiềm chế lạm phát. Trưởng đặc khu Hong Kong – Donald Tsang, cam kết sẽ đưa thêm đất đai vào thị trường để xây dựng 20.000 đơn vị nhà ở mỗi năm, đồng thời tăng thuế nhà đất nhằm ngăn chặn đầu cơ.

“Chính quyền Hong Kong đang nỗ lực để hạ nhiệt thị trường, nhưng không được hiệu quả cho lắm. Giá nhà sẽ còn tiếp tục lên cao trong vòng 12 đến 18 tháng tới”, Simon Smith, người đứng đầu cơ quan nghiên cứu bất động sản châu Á của Hong Kong, cho hay.

Chỉ số bất động sản Hang Seng đã tăng 76% kể từ đầu năm 2009 sau khi rơi xuống mức thấp nhất trong hơn bốn năm hồi khủng hoảng kinh tế toàn cầu.

Savills xây dựng số liệu dựa trên số tiền mà một người phải chi ra để tới định cư tại Hong Kong, London, Moscow và New York. Chỉ số này phản ánh giá trị ngôi nhà của một giám đốc điều hành, hai giám đốc và bốn nhân viên văn phòng. Tính toán được dựa trên giá mỗi bộ vuông của từng loại bất động sản mà các đối tượng này mua.

An Lâm (theo Bloomberg)

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc