Home » Kinh doanh » Giá tiêu dùng tháng 2 dự kiến tăng 1,8-2%
Bộ Tài chính dự báo, trong thời gian tới, giá mặt hàng thực phẩm tươi sống có thể tiếp tục tăng nhẹ do nhu cầu phục vụ cho Tết Nguyên Đán Tân Mão biến động.

Theo báo cáo “Tình hình giá cả thị trường tháng 1 và dự báo tháng 2 năm nay”, Cục Quản lý giá (Bộ Tài chính) cho rằng, trong tháng tới, nhu cầu về hàng hóa dịch vụ sẽ tăng 20% so với các tháng bình thường. Ngoài ra, giá hàng hóa trên thị trường thế giới vẫn tiếp tục ở mức cao cũng phần nào tác động đến sản xuất và giá cả trong nước.

Bộ Tài chính cho biết, mức giá một số mặt hàng thực phẩm tươi sống nửa đầu tháng 1 năm nay tăng so với tháng 12 năm 2010. Thịt lợn tăng từ 3.000 đến 15.000 đồng mỗi kg tùy loại. Giá một số loại rau quả tươi ở khu vực miền Bắc tăng khá mạnh khoảng 2.000 – 3.000 đồng mỗi kg do tác động của thời tiết liên tục rét đậm. Trong thời gian tới, giá mặt hàng thực phẩm tươi sống có thể tiếp tục tăng nhẹ do nhu cầu phục vụ cho Tết Nguyên Đán Tân Mão 2011.

Chỉ số giá tiêu dùng trong tháng 2 dự kiến tăng khoảng 1,8-2%. Trong đó, tăng cao nhất là nhóm hàng ăn uống và dịch vụ ăn uống, nhóm đồ uống và thuốc lá; nhóm phương tiện đi lại và nhóm văn hóa thể thao giải trí.

Theo Bộ Tài chính, mặc dù nguồn cung hàng hóa phục vụ Tết đã được các doanh nghiệp chuẩn bị khá dồi dào nhưng theo quy luật hàng năm, vào dịp giáp Tết và ngay sau Tết Nguyên đán, giá cả thị trường sẽ có biến động. Trước đó, Hà Nội cùng các bộ ban ngành đã tăng cường kiểm tra thị trường, ngăn chặn các hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới, góp phần bình ổn giá ở thị trường trong nước.

Hoàng Lan

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc