Home » Kinh doanh » CPI Hà Nội tăng gần 2% trong tháng Tết
Cục Thống kê Hà Nội cho biết giá tiêu dùng tại thủ đô trong tháng 2 tăng 1,98%, trong đó, giá hàng ăn và dịch vụ ăn uống tăng hơn 4%.

Như vậy, so với TP HCM, tốc độ tăng giá tại Hà Nội trong tháng 2 nhanh hơn gần 0,4%. Đây là 2 địa phương sẽ có ảnh hưởng khá lớn tới CPI chung của cả nước. Tính trong rổ hàng hóa, nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống tăng mạnh nhất (4,17% so với tháng một), trong đó mặt hàng lương thực tăng tới 5,37%. Do có quyền số lớn, nhóm này đã tác động khá mạnh lên CPI chung của thành phố.

CPI Hà Nội tăng gần 2% trong tháng Tết. Ảnh: Hoàng Hà
CPI Hà Nội tăng gần 2% trong tháng Tết. Ảnh: Hoàng Hà

Cũng do tác động của Tết Nguyên đán, giá cả nhóm đồ uống, thuốc lá trong tháng cũng tăng tới 2,25%. Giá các mặt hàng may mặc, mũ nón, dày dép… cũng tăng 0,78%. Do nhu cầu di chuyển, vận tải tăng cao, giá cả đối vưới các dịch vụ giao thông, bưu chính – viễn thông cũng tăng 0,32% so với tháng trước.

Mùng một Tết Nguyên đán Tân Mão nhằm vào ngày 3/2 dương lịch. Tuy nhiên, không khí mua sắm bắt đầu nhộn nhịp trước đó cả tuần. Giá cả vẫn tiếp tục đắt đỏ một tuần sau Tết. Theo thông lệ, cơ quan thống kê lấy thời điểm giữa tháng để chốt số liệu tạm tính chỉ số giá tiêu dùng của tháng đó và chỉ được cập nhật chính thức vào kỳ công bố CPI của tháng sau.

Nhật Minh

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc