Home » Xã hội » Giáo viên TP HCM được thưởng tết tối thiểu 700.000 đồng
Sở GD&ĐT TP HCM vừa có thông báo về việc UBND thành phố chấp thuận đề nghị hỗ trợ mức quà tết cho cán bộ công chức trong ngành tối thiểu là 700.000 đồng. Mức thưởng này cao hơn năm ngoái 100.000 đồng.

Tuy nhiên, đối với những đơn vị trường học tự chủ về tài chính tự cân đối thu chi thì mức thưởng dành cho giáo viên, cán bộ, nhân viên có thể cao hơn.

Giáo viên hướng dẫn hoc sinh trong kỳ thi tốt nghiệp 2010. Ảnh: Hải Duyên.
Giáo viên hướng dẫn học sinh trong kỳ thi tốt nghiệp 2010. Ảnh: Hải Duyên.

Thực tế ở một số trường học và cấp học mức thưởng không giống nhau tùy vào nguồn thu của nhà trường. Ở một số trường PTTH, THCS, tiểu học giáo viên cho biết, mức thưởng năm nay cũng tương tự năm ngoái có thể từ 500 đến vài triệu đồng tùy vào thâm niên hoặc sự đánh giá của nhà trường.

Còn đối với những giáo viên mầm non ở các nhóm trường tư thì vẫn chưa có thông tin gì về việc thưởng Tết. “Năm nào cũng vậy cả thôi, gọi là thưởng cho đỡ tủi thân chứ 2-3 trăm ngàn thì không đủ đi chợ một bữa”, một nữ giáo viên giãi bày.

“Những trường có nguồn thu riêng thì có thể thưởng cho cán bộ giáo viên vài triệu hoặc nhiều hơn, còn những trường không có nguồn thu, học sinh ít thì cũng đành phải chịu chứ không có thì lấy đâu ra mà thưởng. Việc lương thưởng các cán bộ giáo viên có thể thỏa thuận với nhà trường theo thỏa ước hay hợp đồng lao động”, ông Nguyễn Hữu Hùng Chủ tịch công đoàn Sở GD&ĐT TP HCM nói.

Ông Hùng cho biết thêm, để hỗ trợ những cán bộ giáo viên có hoàn cảnh khó khăn ở các quận huyện ngoại thành ăn Tết, Sở đã phát động phong trào “nội thành hỗ trợ ngoại thành” và sẽ đi thăm tặng quà cho những giáo viên ở vùng ven thành phố.

Năm 2010 nhiều trường ở TP HCM giáo viên có mức thưởng Tết lên đến hàng chục triệu đồng.

Hải Duyên

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc