Home » Xã hội » Chấn chỉnh cán bộ công chức đua nhau bán hàng đa cấp
Một công ty kinh doanh nhiều mặt hàng đến Trà Vinh đã kéo hàng trăm cán bộ, công chức tham gia bán hàng đa cấp. UBND tỉnh đã có văn bản yêu cầu chấn chỉnh hoạt động của công ty này sau khi công an vào cuộc điều tra.

Ngày 31/12, ông Trần Khiêu – Phó chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh – cho biết đã tổ chức triển khai văn bản chỉ đạo các địa phương, sở, ngành trong tỉnh nhanh chóng có biện pháp chấn chỉnh việc cán bộ, công chức, giáo viên đang tham gia mạng lưới bán hàng đa cấp cho Công ty TNHH Tân Hy Vọng đóng trên địa bàn TP Trà Vinh.

Ước tính hiện có khoảng 800 người là cán bộ, công chức, giáo viên, sinh viên tỉnh này đang tham gia bán hàng cho Tân Hy Vọng.

Qua kết quả xác minh của cơ quan công an cho thấy từ tháng 7 Công ty TNHH Tân Hy Vọng bắt đầu mở chi nhánh tại Trà Vinh. Rất nhiều người tham gia vào mạng lưới bán hàng đa cấp với điều kiện phải mua sản phẩm trị giá 2,6 triệu đồng. Sau đó, các hội viên được dự lớp tập huấn nghiệp vụ, lôi kéo người khác vào mạng lưới của mình (trung bình mỗi hội viên phải có 250 người trong mạng lưới).

Cũng theo cơ quan công an, các mặt hàng mà công ty này bán ra có giá rất cao so với giá nhập khẩu từ Trung Quốc, Đài Loan, thậm chí là hàng Việt Nam nhưng không bán tại Trà Vinh nên người tiêu dùng không biết giá thực. Cụ thể như bếp gas tia hồng ngoại ghi trong tờ khai nhập khẩu chỉ có 300.000 đồng/cái nhưng công ty này bán ra với giá 3,18 triệu đồng; máy massage kinh mạch kỹ thuật số giá 400.000 đồng/cái nhưng được bán với giá 2,29 triệu đồng; tinh dầu tỏi nhập 10.000 đồng/hộp bán ra 430.000 đồng đồng; kem dưỡng da toàn thân nhập 48.000 đồng/hộp bán ra 500.000 đồng…

Theo UBND tỉnh Trà Vinh, việc tổ chức hội thảo bán hàng đa cấp của Công ty TNHH Tân Hy Vọng thời gian qua không có phép và có nhiều nội dung không lành mạnh nên giao Sở Văn hóa – Thể thao – Du lịch thẩm định tài liệu, chương trình hội thảo và có biện pháp giám sát chặt chẽ những cuộc hội thảo của công ty này trên địa bàn tỉnh.

Ngoài ra, tỉnh cũng yêu cầu Sở Công thương phải kết hợp với Sở Khoa học công nghệ tăng cường kiểm tra chất lượng hàng hóa, thực phẩm mà Tân Hy Vọng bán ra thị trường để làm rõ những hành vi vi phạm mà công an tỉnh đã báo cáo.

Thiên Phước

Theo vnexpress

Chuyên đề:

01 ý kiến dành cho “Chấn chỉnh cán bộ công chức đua nhau bán hàng đa cấp”

  1. Lam Hoa Nhan 13/05/2011

    Toi cho rang toi chua the tin nhung gi ban viet tren day duoc! chung nao ban co nguon minh chung cu the la cong ty nay sai pham va bi su phat, bi rut giay phep khong cho chi nhanh cong ty hoat dong nua thi luc do nguoi doc nhu chung toi moi tin! dung nhan xet bat cu deu gi neu chung tay chua co chung cu xac thuc!

    Reply

Ý kiến bạn đọc