Home » Xã hội » Hà Nội duy trì rét đậm 8 độ C
Hà Nội mưa nhỏ rải rác vào sáng sớm và chiều tối. Nền nhiệt thấp nhất 8 độ C; cao nhất 13 độ. Trạng thái thời tiết xấu còn kéo dài nhiều ngày tới.

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn TƯ cho biết, sáng nay (20/1), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi ở biên giới phía bắc bước ta. Ngày và đêm nay không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ và bắc Trung Bộ, sau đó sẽ ảnh hưởng đến một số nơi ở trung Trung Bộ. Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, Bắc Bộ trong đó có Hà Nội có mưa nhỏ, mưa phùn, trời tiếp tục rét đậm, rét hại.

Dự báo ngày và đêm mai (21/1), phía Tây Bắc Bộ nhiệt độ thấp nhất 9-12 độ, có nơi dưới 7 độ, cao nhất 12-15 độ, riêng khu vực Điện Biên- Lai Châu 16 -19 độ C.

755dao_
Người trồng đào ở Hà Nội đối diện với một năm thất bát do thời tiết xấu kéo dài. (Ảnh minh họa)
Phía Đông Bắc Bộ trời rét đậm, rét hại. Vùng núi cao đề phòng băng giá. Nhiệt độ thấp nhất 8 – 11 độ, vùng núi cao dưới 6 độ; cao nhất 10 – 13 độ. Khu vực Hà Nội nhiều mây, có mưa nhỏ, mưa phùn, trời rét hại. Nhiệt độ thấp nhất 8 – 11 độ; cao nhất 10 -13 độ. Chuyên gia khí tượng nhận định, trong khoảng 10 ngày tới Hà Nội sẽ tiếp tục chịu ảnh hưởng của 2 – 3 đợt không khí lạnh tăng cường liên tiếp.

Rét đậm, rét hại đã khiến các vườn đào của Hà Nội không thể bật nụ, đơm hoa. Rất nhiều chủ vườn đào đang tìm mọi cách cứu cây như: bọc kín rồi thắp bóng điện, quạt sưởi suốt ngày đêm. Nhưng với trạng thái thời tiết xất kéo dài như hiện nay, người trồng đào đang phải đối diện với nguy cơ một năm thất bát.

P. Thanh

Theo dantri


Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc